HLV Wenger khen ngợi tinh thần của các cầu thủ Arsenal

03/01/2016 11:15 GMT+7

HLV Arsene Wenger cho rằng tinh thần chiến đấu đã giúp các cầu thủ Arsenal vượt qua khó khăn để giành chiến thắng 1-0 trước Newcastle ở vòng 20 Premier League diễn ra đêm qua (2.1, giờ VN).

HLV Arsene Wenger cho rằng tinh thần chiến đấu đã giúp các cầu thủ Arsenal vượt qua khó khăn để giành chiến thắng 1-0 trước Newcastle ở vòng 20 Premier League diễn ra đêm qua (2.1, giờ VN).

Koscielny ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Arsenal - Ảnh: AFP
Trong trận đấu đêm qua, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Newcastle, đối thủ mà họ thường thắng dễ dàng trong các cuộc đối đầu trước đây. Phải nhờ đến bàn thắng của trung vệ Laurent Koscielny trong một tình huống đá phạt góc ở phút 72, các "Pháo thủ" mới có thể giành chiến thắng.
Chiến thắng này giúp cho Arsenal bứt lên độc chiếm ngôi đầu bảng Premier League khi có 42 điểm, hơn Leicester, đội bị Bournemouth cầm hòa không bàn thắng 2 điểm và Man City 3 điểm.
HLV Wenger khen ngợi tinh thần của các học trò - Ảnh: AFP
Đây là chiến thắng thứ 5 trong 6 trận ở Premier League của Arsenal. Tinh thần thi đấu của các học trò trong trận đấu vừa qua là điều khiến HLV Wenger hài lòng khi họ đã biết vượt qua những thời điểm khó khăn để giành chiến thắng.
"Chúng tôi đã giành chiến thắng nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chuẩn bị về mặt tinh thần. Trong trận đấu vừa qua, các cầu thủ không có phong độ tốt nhất nhưng chúng tôi vẫn vượt qua được đối thủ để giành chiến thắng. Trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới, Arsenal đã giành chiến thắng 3 trong 4 trận, đó là một kết quả không tồi", HLV Wenger nói trên BBC sau trận đấu.
Với việc để thua Southampton 0-4 vào ngày 26.12 nhưng ngay lập tức thắng liên tiếp 2 trận, Arsenal cho thấy họ đã có đủ bản lĩnh để vượt qua những thời khắc khó khăn. Đây là điều mà một đội bóng cần có nếu muốn giành chức vô địch Premier League.
Cech tiếp tục có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: AFP 
Arsenal đã giành chiến thắng trong 2 trận vừa qua mà không để thủng lưới bàn nào, qua đó thủ môn Petr Cech tiếp tục nâng cao số trận giữ sạch lưới trong sự nghiệp của mình lên thành 171 trận. HLV Wenger cũng dành những lời khen cho thủ thành 33 tuổi này.
"Cech một lần nữa giúp chúng tôi giành chiến thắng. Màn trình diễn của anh ấy thật xuất sắc. Nó cho thấy rằng Cech luôn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất nhất giới. Anh ấy luôn bình tĩnh và giữ được phong độ cao", HLV Wenger nhận xét. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.