HLV Wenger kìm chế niềm vui của CĐV Arsenal

22/12/2015 10:17 GMT+7

HLV Arsene Wenger cho rằng vẫn còn quá sớm để nói đến việc Arsenal sẽ giành chức vô địch Premier League mùa giải này sau khi các 'Pháo thủ' giành chiến thắng 2-1 trước Manchester City (Man City).

HLV Arsene Wenger cho rằng vẫn còn quá sớm để nói đến việc Arsenal sẽ giành chức vô địch Premier League mùa giải này sau khi các 'Pháo thủ' giành chiến thắng 2-1 trước Manchester City (Man City).

Walcott (ảnh trên) và Giroud là những người ghi bàn giúp Arsenal đánh bại Man City - Ảnh: Reuters
Rạng sáng nay, trong trận đấu muộn vòng 17 Premier League, Arsenal đã có chiến thắng quan trọng trước Man City. Theo Walcott và Olivier Giroud là những người ghi bàn cho đội chủ sân Emirates trong khi Yaya Toure gỡ lại 1 bàn cho đội khách.
Kết quả này giúp cho Arsenal tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi có 36 điểm, kém đội đầu bảng Leicester 2 điểm. Dù vậy, khoảng cách giữa họ và Man City đã được gia tăng lên thành 4 điểm. 
Arsenal đứng trước cơ hội vô địch Premier League - Ảnh: Reuters
Với việc đương kim vô địch Chelsea xem như đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch, Man City và M.U có dấu hiệu sa sút, Liverpool cũng chưa thể vươn lên, người hâm mộ Arsenal đang nuôi hy vọng đội nhà sẽ giải cơn khát danh hiệu Premier League kéo dài từ năm 2004 đến nay.
HLV Wenger khen học trò nhưng cho rằng vẫn còn quá sớm để nói về chức vô địch - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, HLV Wenger tỏ ra rất thực tế. Nhà cầm quân người Pháp nói trên Reuters sau trận đấu: "Vẫn còn quá sớm để nói rằng Arsenal sẽ vô địch Premier League. Tuy nhiên, chiến thắng trước Man City đã củng cố niềm tin của chúng tôi. Chiến thắng này cũng cho thấy chúng tôi luôn sẵn sàng chiến đấu trong những trận đấu lớn.
Hãy nhìn vào đội hình Man City. Họ có rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng chúng tôi đã gây ra rất nhiều khó khăn cho họ và ghi được 2 bàn thắng. Tuy nhiên, tôi tin rằng vào cuối mùa giải, Man City vẫn sẽ có mặt trong cuộc đua vô địch".
Ozil (phải) tiếp tục có những đường chuyền sắc bén giúp đồng đội lập công - Ảnh: Reuters
Ở trận đấu vừa qua, Walcott và Giroud là những người ghi bàn nhưng Mesut Ozil cũng chơi rất xuất sắc khi kiến tạo nên cả 2 bàn thắng trên. Tiền vệ này hiện là chân chuyền số 1 tại Premier League với 15 pha kiến tạo. Dù vậy, HLV Wenger tiết lộ rằng cầu thủ người Đức đã không thể tập luyện nhiều trong suốt tuần qua.
"Ozil đã bị bệnh trong phần lớn thời gian của tuần vừa qua. Anh ấy đã không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu nhưng vẫn thi đấu rất tốt. Điều đó cho thấy nỗ lực của Ozil. Anh ấy thi đấu với tinh thần trách nhiệm cao và luôn nỗ lực để cải thiện thể lực của mình. Khát khao giành chiến thắng của Ozil là rất lớn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.