HLV Wenger: 'Kinh nghiệm bị loại sẽ giúp Arsenal đánh bại Barcelona'

23/02/2016 13:05 GMT+7

Trước thềm cuộc tiếp đón Barcelona ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, HLV Arsene Wenger nói rằng Arsenal sẽ dùng kinh nghiệm của những lần bị loại trước đây để đánh bại đối thủ.

Trước thềm cuộc tiếp đón Barcelona ở lượt đi vòng 16 đội Champions League, HLV Arsene Wenger nói rằng Arsenal sẽ dùng kinh nghiệm của những lần bị loại trước đây để đánh bại đối thủ.

HLV Wenger và các học trò đang chuẩn bị cho trận đấu khó khăn với Barcelona - Ảnh: AFP
Trong 4 năm gần đây, Arsenal đều bị loại ở vòng 16 đội Champions League sau khi để thua ở trận lượt đi. Mùa giải này, hy vọng góp mặt ở tứ kết của các "Pháo thủ" là không cao khi họ phải đối đầu với nhà đương kim vô địch Barcelona.
Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Wenger của Arsenal cho biết các học trò của ông hết sức tập trung cho cuộc đối đầu rất khó khăn sắp tới.
"Thật lòng mà nói, tùy tính chất của các trận đấu mà sự chuẩn bị có sự khác nhau. Tôi nghĩ rằng việc chuẩn bị cho trận đấu với Barcelona là dễ dàng hơn rất nhiều so với trận đấu gặp Hull. Khi gặp Barcelona, các cầu thủ Arsenal đều biết rằng đây là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu vô địch Champions League nên họ hết sức tập trung. Trong khi đó, sẽ rất khó thuyết phục họ rằng chúng tôi sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với Hull", Sport Mail dẫn lời HLV Wenger.
Một kết quả tồi trên sân nhà nhiều khả năng sẽ khiến Arsenal bị loại - Ảnh: AFP
HLV Wenger từng đối đầu với Barcelona khi đội bóng này còn được dẫn dắt bởi Pep Guardiola. Trong lần gặp lại này, đội bóng xứ Catalan do Luis Enrique huấn luyện. Nhà cầm quân người Pháp cho rằng Barca hiện nay thậm chí còn mạnh hơn trong quá khứ.
"Hiện tại Barcelona đang có những tiền đạo hàng đầu thế giới. Họ có thể kiểm soát bóng ít hơn trước đây khi còn có Xavi trong đội hình. Tuy nhiên, hiện tại Barcelona có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Bằng chứng là trong trận chung kết Champions League năm ngoái với Juventus, khi tỷ số đang là 1-1, Barcelona có vẻ hơi chùng xuống nhưng sau đó họ vẫn có thể tìm lại nhịp điệu thi đấu và ghi thêm bàn thắng", ông Wenger nhận xét.
Bộ ba tấn công Messi (trái) - Suarez (giữa) - Neymar của Barcelona đã ghi 75 bàn trong 32 trận trên mọi đấu trường ở mùa này - Ảnh: AFP
Trong trận đấu tới, hàng thủ Arsenal sẽ phải đối mặt với bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar đang có phong độ rất cao của Barcelona. HLV Wenger cũng đánh giá rất cao hàng tiền đạo thuộc loại "khủng" này.
Ông nói: "Tôi tin rằng bên cạnh tài năng, 3 tiền đạo của Barcelona còn có sự ăn ý rất cao. Tôi đã xem Messi dùng quả phạt đền để chuyền bóng cho Suarez ghi bàn. Tình huống đó nói lên rất nhiều điều. Một cầu thủ trước cơ hội ghi bàn thứ 300 ở La Liga nhưng vẫn tạo điều kiện để đồng đội tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới". 
Dù vậy, HLV Wenger cho biết ông không hề mất ngủ khi nghĩ về việc làm cách nào hóa giải hàng công rất mạnh của Barcelona: "Tôi không lo lắng. Họ có tài năng là điều không thể phủ nhận. Để đánh bại họ, chúng tôi cần phải hết sức tập trung, thi đấu đồng đội và thông minh. Đừng quên rằng trong mùa giải này Arsenal có một thủ môn giỏi và khả năng phòng ngự đã được cải thiện rất nhiều".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.