HLV Wenger lúng túng trước trận lượt đi tứ kết Europa League

05/04/2018 14:02 GMT+7

HLV Arsene Wengercủa Arsenal đã thừa nhận rằng ông hoàn toàn chưa biết sẽ tiếp cận trận đấu lượt đi Europa League trên sân nhà vào rạng sáng mai như thế nào trước đối thủ đến từ Nga CSKA Moscow.

Vào lúc 2 giờ 05 sáng 6.4 (giờ Việt Nam), Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón CSKA Moscow ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. Đây là lần đầu tại Europa Leagua mùa này, các "Pháo thủ" phải thi đấu trên sân nhà ở lượt đi. Điều này khiến cho HLV Wenger cảm thấy lúng túng.
"Khi bạn bắt đầu trận đấu lượt đi tại sân nhà, bạn sẽ không thể biết chính xác được những gì mình cần làm", ông Wenger cho biết trong buổi họp báo, "Thường thì khi bạn thi đấu trận lượt về ở sân nhà, khi đó bạn sẽ biết chính xác bạn cần những tỷ số nào. Hiện tại, bạn đang ở trong một tình huống mà bạn đều phải cố gắng làm tốt trong cả hai phương diện: phòng ngự và tấn công, mà không thể biết chính xác được rằng cần làm tốt điều gì hơn để có thể lọt vào vòng kế tiếp".
Thuyền trưởng người Pháp cũng nói về tình hình nhân sự hiện tại của đội bóng, đặc biệt là về trường hợp của Alexandre Lacazette, người vừa bình phục chấn thương. Wenger đã đưa ra câu trả lời khá mơ hồ về đội hình ra sân và việc sắp xếp Lacazette có xuất hiện ở đội hình xuất phát hay không vẫn còn là điều bí ẩn.
"Đúng là Lacazette đã sẵn sàng để đá chính. Hiện tại tôi vẫn chưa quyết định liệu rằng anh ta sẽ ra sân ngay từ đầu hay không, nhưng anh đã bình phục và sẵn sàng thi đấu, tương tự như vị trí thủ môn của đội. Mọi người sẽ biết được kết quả vào ngày mai", HLV Wenger nói.
Arsenal hiện đang thi đấu bết bát tại giải Ngoại hạng Anh, giấc mơ về top 4 ngày một xa rời với các "Pháo thủ". Đã xuất hiện nhiều những bầu không khí chán nản trên các khán đài sân Emirates, thậm chí, số cổ động viên đến sân cổ vũ cho họ ngày càng giảm sút. Tuy vậy, ở đấu trường Europa League họ lại vẫn đang chơi rất hay, và họ hoàn toàn có thể cứu vãn được mùa giải thất vọng của mình tại Premier League bằng cách lên ngôi tại Europa League lần này như cái cách mà M.U đã làm được năm 2017.
Các cầu thủ Arsenal cần phải tận dụng tốt lợi thế sân nhà Reuters
Dù cho sự thất vọng của các cổ động viên là điều hiển nhiên khi nhìn vào kết quả thi đấu của CLB, nhưng HLV Wenger vẫn tin tưởng rằng ông và đội bóng sẽ lại có được sự ủng hộ mạnh mẽ trong trận đấu lượt đi với CSKA Moscow sắp tới. Phát biểu trước các phóng viên, ông cho biết: "Tôi luôn là người liên quan khi sân nhà không được lấp đầy, nhưng tôi không nghĩ đó sẽ là vấn đề vào ngày mai. Điều chúng tôi cần làm là có được một phong độ thật tốt, và đám đông rồi sẽ đứng sau chúng tôi".
Europa League giờ đây sẽ là ưu tiên hàng đầu của Arsenal, vô địch giải đấu này đồng nghĩa với việc sở hữu tấm vé thông hành đến với Champions League năm sau. Thầy trò HLV Wenger chắc chắn đều ý thức được rõ điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.