HLV Wenger: 'Mourinho không biết tôn trọng ai'

02/05/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Hai vị HLV Arsene Wenger và Jose Mourinho lại vướng vào cuộc đấu khẩu kịch liệt khi hai CLB hòa nhau 0-0 cuối tuần rồi.

(TNO) Hai vị HLV Arsene Wenger và Jose Mourinho lại vướng vào cuộc đấu khẩu kịch liệt khi hai CLB hòa nhau 0-0 cuối tuần rồi.
HLV Mourinho quay lại phản ứng với CĐV của Arsenal tại sân Emirates cuối tuần trước - Ảnh: Reuters
Người hâm mộ Arsenal đã hô vang "Chelsea nhàm chán, nhàm chán" trong trận hòa không bàn thắng cuối tuần qua tại sân vận động Emirates. Nhờ trận hòa này mà The Blues tiến gần hơn đến chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 2010.
Trong cuộc họp báo sau trận đấu đó, ông Mourinho phản ứng lại những lời châm chọc trên khán đài: "Các bạn ủng hộ Arsenal và các bạn đang chờ đợi, chờ đợi, chờ đợi trong nhiều năm mà không có một danh hiệu Premier League nào, vì vậy nhàm chán là đương nhiên".
Phát biểu này đã đụng chạm đến huấn luyện viên Wenger và tại cuộc họp báo sáng hôm qua trước trận đấu với Hull sắp tới, ông thầy người Pháp đã phản đòn: "Một nhà cầm quân lớn là phải biết tôn trọng người đồng nhiệm. Một số người phải cải thiện điều đó". Rõ ràng ông Wenger muốn ám chỉ Mourinho, người vừa mới chỉ trích ông.
Khi được phóng viên hỏi: "Mourinho nên làm thế nào để cải thiện mối quan hệ giữa hai người?", huấn luyện viên của Arsenal từ chối khéo: "Mọi người đều có vấn đề của riêng mình và tôi cũng có vấn đề của tôi".
Ông Wenger ngày trước vốn có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với cựu huấn luyện viên của Manchester United là Sir Alex Ferguson. Wenger và Mourinho cũng trở thành tiêu đề của nhiều trang báo hồi đầu mùa này khi ông thầy người Pháp "va chạm" với người đồng nhiệm người Bồ Đào Nha tại khu vực kỹ thuật ở sân Stamford Bridge.
BTC phải can thiệp cơn giận của hai HLV trong trận đấu tại sân của Chelsea ở lượt đi - Ảnh: AFP
Nhưng vị chiến lược gia 65 tuổi luôn tin rằng một huấn luyện viên chuyên nghiệp phải biết chọn lựa giữa công việc và bất đồng cá nhân.
"Bạn có thể gặp rắc rối với các HLV khác. Đôi khi nó được đẩy lên cao trào lúc đối đầu trực tiếp với họ, nhưng cuối cùng thì tôi tin rằng thời gian chữa lành mọi vết thương và điều quan trọng là phải tôn trọng lẫn nhau", ông Wenger nhấn mạnh lần nữa sự tôn trọng.
Arsenal thất bại trong việc cạnh tranh chức vô địch với Chelsea bởi hiện nay các "Pháo thủ" kém "The Blues" đến 13 điểm, dù họ đấu ít hơn 1 trận. Trong hoàn cảnh Chelsea chỉ cần 1 trận thắng nữa là bước lên ngôi vô địch thì không ai dám nghĩ rằng Arsenal sẽ lật đổ được ngôi vương của Chelsea chứ không riêng gì ông Mourinho.
Tuy nhiên, ông Wenger vẫn nói khác: "Bạn giành chiến thắng vài trận bởi vì bạn có thể làm điều đó, không phải vì bạn đứng thứ tư hay thứ năm. Khoảng cách chỉ là khoảng cách, Chelsea đã hơn điểm chúng tôi ngay từ đầu mùa. Họ đã có một khởi đầu mạnh mẽ và điều đó khiến họ dẫn đầu cho đến bây giờ".
Arsenal sẽ đến sân của Hull để đá trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng thứ ba 5.5 (giờ VN) nhưng có thể lúc đó Chelsea đã là tân vô địch Premier League nếu họ thắng Crystal Palace trước đó 1 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.