HLV Wenger sẽ rời nước Anh vì không muốn phản bội Arsenal

16/05/2018 12:35 GMT+7

Arsene Wenger thừa nhận ông sẽ mang cảm giác là người phản bội nếu chấp nhận những lời mời từ những câu lạc bộ khác từ Anh.

Sau 22 năm dẫn dắt Arsenal, cuối cùng thì Arsene Wenger đã có trận đấu chia tay câu lạc bộ vào cuối tuần trước trước Huddersfield trong ngày cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh. Ông tâm sự hiện không biết làm gì sau khi rời Arsenal, nhưng có một điều chắc chắn rằng ông sẽ không nhận lời ngồi vào băng ghế chỉ đạo của bất cứ câu lạc bộ Anh nào khác. Những thông tin trên được ông xác nhận ngay trên chính trang chủ của Arsenal.
“Sẽ thật khó khăn cho tôi khi “không có Arsenal”. Trong thời điểm này, nếu tôi muốn tiếp tục công việc, tôi nghĩ rằng có lẽ mình phải rời khỏi nước Anh, bởi vì bản năng tự nhiên nói với tôi rằng mình sẽ có cảm giác là người phản bội nếu như tiếp tục ở lại”, HLV Wenger chia sẻ.
Huấn luyện viên người Pháp khẳng định bản thân là một fan hâm mộ của Arsenal và tiếp tục có những tâm sự cảm động.
Ông nói: "Người ta có thể sẽ nói tôi là kẻ phản bội với chính những gì tôi xây dựng tại đây, đó là những vấn đề tôi sẽ phải đối mặt ở thời điểm hiện tại. Câu lạc bộ của tôi ở đây, con tim tôi ở đây và điều đó sẽ là mãi mãi. Như chính tôi đã nói trong bài phát biểu của mình sau trận đấu với Burnley, trên hết tất cả, tôi là một cổ động viên của câu lạc bộ".
Theo truyền thông Anh, Arsene Wenger có thể sẽ có một vai trò trong ban quản lí và có thể trở thành giám đốc kĩ thuật của Arsenal, hoặc thậm chí xa hơn là nắm quyền đội tuyển Anh, dù vậy, với những phát biểu của mình, chiến lược gia người Pháp cũng có thể sẽ huấn luyện cho một đội bóng khác ngoài nước Anh. Về phía Arsenal, dường như đội bóng đã tìm ra người kế thừa di sản của "Giáo sư". 
Arteta nhiều khả năng sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Arsenal Reuters
Mikel Arteta, trợ lí của Pep Guardiola tại Manchester City và đồng thời là cựu cầu thủ của chính Wenger, trong những ngày gần đây lại nổi lên như là người xứng đáng nhất thay thế thầy cũ của mình dẫn dắt Arsenal, theo báo chí Anh. Dù rằng với Ivan Gazidis (giám đốc điều hành) và Raul Sannlehi (người đứng đầu quan hệ bóng đá) thì Arteta không phải là ứng cử viên số một, nhưng với thời gian và những kinh nghiệm được tích lũy, hiện tại anh lại là người có nhiều lợi thế nhất.
Nếu được quay về dẫn dắt Arsenal, Arteta sẽ có được toàn quyền trong việc quyết định đội ngũ trợ lí, đây chắc chắn sẽ là một tin không vui với những người đang công tác tại Arsenal hiện tại, có thể kể đến Steve Bould, người đã làm trợ lí cho Wenger từ nhiều năm về trước, hay như trường hợp của cựu thủ thành Jens Lehmann. Lưu ý rằng Arsenal cũng vừa chia tay với Colin Lewin, người chịu trách nhiệm về y tế sau 44 năm trung thành phục vụ.
Có một điều chắc chắn rằng, nhiệm vụ của người mới sẽ là mang Arsenal quay trở lại với đấu trường Champions League bởi với vị trí thứ 6 mùa bóng này, Arsenal sẽ đành ngậm ngùi rời xa sân chơi danh giá nhất cấp câu lạc bộ tại châu Âu vào mùa bóng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.