HLV Wenger sẽ tiếp tục mạo hiểm sử dụng Ozil

02/01/2016 10:31 GMT+7

Trước giai đoạn quan trọng của mùa giải, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho biết ông buộc phải tiếp tục sử dụng tiền vệ Mesut Ozil dù rằng anh này đứng trước nguy cơ bị chấn thương.

Trước giai đoạn quan trọng của mùa giải, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho biết ông buộc phải tiếp tục sử dụng tiền vệ Mesut Ozil dù rằng anh này đứng trước nguy cơ bị chấn thương.

Ozil (phải) đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình Arsenal - Ảnh: AFP
Kết thúc giai đoạn lượt đi Premier League mùa giải này, Arsenal đang đứng đầu bảng xếp hạng với 39 điểm (bằng với Leicester nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua). Giới chuyên môn tại Anh nhận định rằng đây là mùa giải Arsenal có cơ hội lớn nhất để lần đầu tiên đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh kể từ năm 2004.
Góp phần quan trọng trong thành công của Arsenal mùa giải này là phong độ xuất sắc của Ozil. Tiền vệ người Đức đang đứng đầu danh sách những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất tại Premier League với 16 pha chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn. Hầu như mọi đường lên bóng của đội bóng chủ sân Emirates đều qua chân của tiền vệ này.
Ozil (phải) vừa góp 1 bàn trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Bournemouth - Ảnh: AFP
Chính vì vậy, HLV Wenger luôn tung Ozil vào sân trong các trận đấu từ mùa giải đến nay. Nhà cầm quân người Pháp cũng biết rằng đó là điều mạo hiểm khi cậu học trò cưng có thể bị chấn thương bất cứ lúc nào khi phải thi đấu liên tục. Điều tương tự đã từng xảy ra với tiền đạo Alexis Sanchez cách đây 2 tháng.
"Vào thời điểm này, Ozil không tập luyện nhiều. Tôi để anh ấy nghỉ ngơi rất nhiều trong khoảng thời gian giữa các trận đấu. Tôi cũng đã cho anh ấy đi nghỉ một tuần trong giai đoạn các đội tuyển quốc gia thi đấu. Ozil là mẫu cầu thủ rất khát khao thi đấu nhưng thể lực của anh ấy lại không thật sự tốt", Goal.com dẫn lời HLV Wenger.
Với việc có nhiều cầu thủ bị chấn thương, HLV Wenger không thể xoay vòng đội hình - Ảnh: AFP
Vào đêm nay (lúc 22 giờ ngày 2.1, giờ VN), Arsenal sẽ có cuộc tiếp đón Newcastle trên sân nhà Emirates. Trong khi đó, Leicester cũng gặp Bournemouth trên sân nhà King Power. Cuộc đua vô địch giữa Arsenal, Leicester và Man City chắc chắn sẽ rất gay cấn.
Điều quan trọng với Arsenal giờ đây là phải giữ được phong độ ổn định trong bối cảnh có nhiều cầu thủ bị chấn thương. Đó cũng là lý do HLV Wenger không thể để các cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi.
"Premier League là giải đấu rất khốc liệt. Trong tình hình hiện nay, tôi không thể nào để một số cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi. Chỉ cần một cú sẩy chân thôi, mọi chuyện có thể rời xa tầm tay của bạn. Bên cạnh đó, bản thân cầu thủ cũng sẽ không hài lòng khi phải ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu", ông Wenger nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.