HLV Wenger sẽ tự định đoạt tương lai sau trận chung kết Cúp FA

19/05/2017 20:10 GMT+7

Trước áp lực chỉ trích kịch liệt từ cổ động viên (CĐV) về nguy cơ Arsenal trắng tay ở mùa giải năm nay, HLV Arsene Wenger đã đáp trả bằng một tuyên bố rằng tương lai của ông sẽ được định đoạt trong cuộc họp hội đồng sau trận chung kết Cúp FA vào ngày 27.5.

Theo BBC, nhà cầm quân 67 tuổi người Pháp đã gắn bó với CLB Arsenal từ năm 1996 nhưng sẽ đối mặt với việc ra đi khi hợp đồng kết thúc vào cuối mùa giải năm nay. Bởi HLV Wenger hiện đang đối mặt với nhiều phản ứng kịch liệt đòi ông phải ra đi từ CĐV của đội chủ sân Emirates trong mùa giải này do “Pháo thủ” thành London đối mặt với nguy cơ trắng tay và không có vé dự Champions League vào mùa tới.
Trước phản ứng của CĐV, HLV Wenger cho biết trong một tuyên bố ngày 19.5 rằng: “Có rất nhiều khía cạnh để thảo luận trong cuộc họp hội đồng quản trị và một trong số đó là về HLV. Dĩ nhiên tôi sẽ có mặt ở đó nhưng theo tôi thời điểm này chúng ta nên tập trung vào những gì đang diễn ra vào chủ nhà tuần này (21.5) và trận chung kết Cúp FA”.
CĐV Arsenal dường như đã hết kiên nhẫn với sử dụng máy bay treo băng rôn đòi Wenger ra đi TWITTER
Thật vậy, tương lai của nhà cầm quân người Pháp đang phụ thuộc khá nhiều vào trận chung kết Cúp FA gặp Chelsea diễn ra tại sân Wembley (dự kiến vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 27.5, giờ VN). Tuy nhiên, trước khi chờ đến trận chung kết , Wenger sẽ phải đối mặt với một thách thức khác ở vòng đấu cuối cùng Premier League tiếp Everton vào cuối tuần này khi chiếc vé dự Champions League đang nằm ngoài tầm tay.
Màn trình diễn thiếu thuyết phục của “Pháo thủ” ở mùa này gần như đã khiến CĐV mất hết kiên nhẫn đối với Wenger. Điều đó được thể hiện ở trận gặp Stoke City vào vòng đấu trước khi CĐV sử dụng một máy bay treo băng rôn với nội dung đòi Wenger phải ra đi bay qua sân.
Arsenal (áo vàng) tiếp tục thể hiện phong độ thiếu thuyết phục ở mùa này AFP
Hiện tại, Arsenal (72 điểm) đang xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém Liverpool 1 điểm và Manchester City (Man City) 3 điểm. Vì thế, đoàn quân của Wenger trước tiên buộc phải thắng trước Everton và chờ Liverpool sẩy chân trước vị khách Middlesbrough cũng như Man City thua chủ nhà Watford.
Hy vọng lọt vào top 4 của Arsenal trên thực tế xem ra khó xảy ra bởi Middlesbrough không còn động lực thi đấu do đã xuống hạng còn Man City đang có hệ số bàn thắng-thua +36, hơn “Pháo thủ” 5 bàn thắng (Arsenal có hệ số +31). Vì vậy, nếu không có suất dự Champions League thì ngay cả khi đánh bại Chelsea ở Cúp FA, tương lai của HLV Wenger cũng chưa được đảm bảo.
Trước tình thế khó khăn trên, HLV HLV Wenger vẫn tự tin: “Chúng tôi phải làm công việc của mình và đang thi đấu rất tốt. Những gì chúng tôi muốn là thắng trận đấu vào cuối tuần này và điều gì xảy ra sau đó không quan trọng. Tôi ở đây để phục vụ đội bóng và cách tốt nhất là giành chiến thắng ở trận sắp tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.