HLV Wenger sợ trọng tài mắc bẫy cầu thủ Bayern Munich

11/03/2014 08:28 GMT+7

(TNO) Trước chuyến hành quân sang Đức gặp Bayern Munich trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, HLV Arsene Wenger của Arsenal bày tỏ mối lo ngại đối với trọng tài, người có khả năng ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

(TNO) Trước chuyến hành quân sang Đức gặp Bayern Munich trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, HLV Arsene Wenger của Arsenal bày tỏ mối lo ngại đối với trọng tài, người có khả năng ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

>> Chủ tịch của Bayern Munich ra tòa vì trốn thuế
>> Bayern Munich chơi đùa tại Volkswagen Arena
>> Thắng đậm Everton, Arsenal vào bán kết Cúp FA

HLV Wenger sợ trọng tài mắc bẫy cầu thủ Bayern Munich-1
Tình huống va chạm giữa thủ môn Szczesny và Robben trong trận lượt đi - Ảnh: Reuters

Sau trận Arsenal thua Bayern Munich 0-2 ngay tại Emirates cách đây 2 tuần, HLV Wenger đã lên tiếng phàn nàn về tình huống thủ môn Wojciech Szczesny va chạm với Arjen Robben trong vùng cấm địa và trọng tài người Na Uy Svein Oddvar Moen đã cho đội bóng Đức được hưởng một quả phạt đền. Không chỉ vậy, thủ môn Szczesny còn phải nhận thẻ đỏ.

Trước trận tái đấu giữa hai đội tại Munich, HLV Wenger cho rằng Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) nên phân công các trọng tài có đủ năng lực đến từ những nền bóng đá mạnh nhằm tránh phạm phải sai lầm.

“Những trọng tài đến từ những quốc gia có giải đấu mạnh sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc ngăn chặn những pha tiểu xảo có thể quyết định trận đấu. Tôi hy vọng có được một trận đấu công bằng. Đôi khi trọng tài đến từ các giải đấu thấp sẽ không thể kiểm soát tốt trận đấu.

Chắc chắn bạn không muốn một số cầu thủ chơi tiểu xảo tiếp tục thi đấu trên sân. Bạn cũng sẽ chẳng vui nếu trận đấu bị phá vỡ bởi những tiểu xảo. Để làm được điều này, trận đấu phải được điều hành bởi một trọng tài có kinh nghiệm. Chúng tôi đã không ít lần phải thi đấu với 10 người trên sân, trong đó có cả trận chung kết Champions League”, Sport Mail dẫn lời HLV Wenger.

HLV Wenger sợ trọng tài mắc bẫy cầu thủ Bayern Munich-2
HLV Wenger muốn có trọng tài nhiều kinh nghiệm - Ảnh: AFP

Trong lịch sử Champions League, chưa có đội bóng nào để thua 0-2 trong trận lượt đi có thể lội ngược dòng trong trận tái đấu trên sân đối phương. Bên cạnh đó, kể từ khi thua Manchester City 2-3 hồi tháng 12, đoàn quân do HLV Pep Guardiola dẫn dắt toàn thắng trong mọi trận đấu tại sân nhà Allianz Arena.

Bayern Munich đang có chuỗi 13 trận toàn thắng và ghi đến 46 bàn trong 13 trận này. Những con số thống kê cho thấy sự đáng sợ của “Hùm xám” xứ Bavaria. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn giữ niềm tin rằng Arsenal có thể làm nên chuyện bất ngờ.

Bayern Munich
Bayern Munich đang có phong độ rất ổn định - Ảnh: Reuters

“Bayern Munich là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Champions League mùa này. Dù vậy, tôi hy vọng chúng tôi cũng có thể chứng tỏ rằng Arsenal cũng là một đội bóng rất mạnh.

Mọi con số thống kê đều bất lợi đối với chúng tôi. Thế nhưng đừng quên rằng Arsenal đã từng thắng Inter Milan 5-1 ngay tại Giuseppe Meazza. Ngoài ra, chúng tôi cũng có những chiến thắng đẹp khác ở đấu trường châu Âu.

Do đó, nếu chúng tôi dẫn trước 1-0 trong trận đấu sắp tới thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Các học trò của tôi vừa ghi 2 bàn vào lưới Everton trong trận đấu hồi cuối tuần qua. Vì vậy, chúng tôi chẳng có gì phải lo lắng”, nhà cầm quân người Pháp tuyên bố.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.