HLV Wenger "sốc" với "trận thua tồi tệ" của Arsene

16/02/2012 09:15 GMT+7

(TNO) Nhà cầm quân người Pháp Arsene Wenger đã dùng 2 chữ "sốc" và "tồi tệ" để diễn tả về trận thua 0-4 của Arsenal trên sân San Siro trước AC Milan.

* Trận AC Milan - Arsenal qua ảnh

(TNO) Nhà cầm quân người Pháp Arsene Wenger đã dùng 2 chữ "sốc" và "tồi tệ" để diễn tả về trận thua 0-4 của Arsenal trên sân San Siro trước AC Milan.

>> Arsenal thảm bại trên sân San Siro
>> Quà chia tay Henry
>> Lyon thắng sát nút, Messi lập kỷ lục ở vòng 1/8

 
HLV Arsene Wenger "bó tay" tại sân San Siro - Ảnh: AFP

Ông Wenger còn diễn tả đây là thất bại tồi tệ nhất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp 15 năm cầm quân của ông tại Arsenal.

"Nó sẽ là một buổi tối khiến bạn không bao giờ quên. Đó là màn trình diễn kém cỏi nhất của Arsenal tại đấu trường châu Âu. Chúng tôi bị trừng phạt và "xứng đáng" bị như vậy. Tôi có cảm giác chúng tôi chưa bao giờ chơi ở trận đấu này. Thật sốc khi chứng kiến chúng tôi thua toàn diện, cả tấn công lẫn phòng thủ. Không có lấy một cơ hội nào trở mình trong suốt 90 phút và kết quả là một thảm họa", HLV Wenger nói một mạch trong buổi họp báo sau trận đấu.

"Hãy nhìn vào sự thật, chúng tôi thi đấu như người mất hồn. Hầu như chúng tôi chỉ có 2 - 3% cơ hội để lật ngược thế trận trong trận lượt về (7.3 - giờ VN)", ông Wenger nói tiếp.

Ngoài ra, ông Wenger còn thừa nhận, trận thua trên sân San Siro sẽ khiến Arsenal bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin.

"Thật nguy hiểm. Một sự thất vọng lớn như thế này sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của bạn. Chúng tôi phải phấn đấu tránh lặp lại những trận thua kiểu này", nhà cầm quân người Pháp cho biết.

 
Theo HLV Wenger, Arsenal đã thua toàn diện - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu, ông Wenger đã từng lên tiếng phàn nàn về mặt sân San Siro. Theo ông, "nó quá rộng và không bằng phẳng".

"Thật không công bằng khi đưa lý do trên để đổ cho một thất bại thảm hại. Đẳng cấp của chúng tôi đã được bộc lộ trên sân (ý chê trách). Đó là một kết quả gây sốc và một màn trình diễn khiến sốc hơn. Thất vọng lớn nhất của tôi là đội nhà không thể ghi được bàn nào trên sân này. Chúng tôi đang rất buồn và gần như mất hết động lực trong ngày hôm nay", HLV Wenger thừa nhận.

Trong khi đó, cậu học trò cũ của Wenger, cựu tiền vệ Patrick Vieira vẫn nhất mực bênh vực ông thầy. Chia sẻ trên trang nhật ký xã hội Twitter, cựu đội trưởng của Arsenal viết: "Bạn không thể chỉ trách mỗi Arsene (Wenger), mỗi cầu thủ phải nhận lấy trách nhiệm của mình. Arsenal hiện tại đang thiếu một thủ lĩnh".

 
Thủ môn Wojciech Szczesny (phải) thán phục tài của Ibrahimovic - Ảnh: Reuters

Còn thủ môn tội nghiệp Wojciech Szczesny diễn tả lại cảm giác khi đối mặt với Zlatan Ibrahimovic - tiền đạo của AC Milan, người đã có 2 đường chuyền cho Robinho lập công và tự mình ghi một bàn. "Vâng, anh ấy là tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay. Tôi ước là chưa bao giờ đối mặt với anh ấy!", Szczesny phát biểu với Reuters.

Dưới đây là một số hình ảnh về trận đấu trên sân San Siro


Tiền vệ người Hà Lan Clarence Seedorf gặp chấn thương và Milan buộc phải thay người sớm (phút 12) 



Kevin Boateng tung cú sút xa cực mạnh, thủ môn Szczesny bay hết người nhưng vẫn không chạm được bóng (phút 15)


Robinho đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Milan (phút 38)


Thierry Henry được tung vào sân thay cho Theo Walcott (phút 46)


Robinho tung cú dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Milan (phút 49)




Ibrahimovic sau một loạt pha uy hiếp bất thành cuối cùng cũng đã ghi được một bàn thắng (penalty), ấn định chiến thắng 4-0 cho Milan (phút 79)


Hình ảnh đẹp và đáng nhớ nhất trận đấu là khi Ibrahimovic đến xin đổi áo với Henry, cầu thủ đã hết hạn cho mượn ở Arsenal - Ảnh: AFP/Reuters

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.