HLV Wenger thừa nhận Arsenal khó lội ngược dòng

20/02/2013 07:57 GMT+7

(TNO) Sau thất bại 1-3 ngay trên sân nhà của Arsenal trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, huấn luyện viên Arsene Wenger nhận định rằng đội bóng thành London cần phải "biến điều không thể thành có thể" trong trận lượt về.

(TNO) Sau thất bại 1-3 ngay trên sân nhà của Arsenal trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, huấn luyện viên Arsene Wenger nhận định rằng đội bóng thành London cần phải "biến điều không thể thành có thể" trong trận lượt về.

>> Vòng 1/8 Champions League: Arsenal thua đậm trên sân nhà
>> Arsenal bị Blackburn loại khỏi Cúp FA
>> Chelsea thắng tưng bừng, Arsenal vất vả hạ Sunderland 1-0

HLV Wenger thừa nhận Arsenal khó lội ngược dòng
HLV Wenger tin rằng Arsenal khó lòng làm nên bất ngờ - Ảnh: Reuters

Với việc hàng thủ thi đấu thiếu tập trung, Arsenal đã để thủng lưới 2 bàn chỉ trong vòng 20 phút đầu trận. Dù gỡ được 1 bàn ở đầu hiệp 2 nhưng sau đó đội chủ sân Emirates đã tiếp tục phải nhận thêm 1 bàn thua nữa. Kết quả thua 1-3 trên sân nhà khiến cho thầy trò Arsene Wenger một lần nữa đứng trước nguy cơ trắng tay.

"Chúng tôi đã phải đối đầu với một đối thủ đẳng cấp. Bayern Munich đã chơi tốt hơn nhiều so với chúng tôi trong hiệp 1. Họ có nhiều cầu thủ giỏi và thi đấu hiệu quả. Xin chúc mừng Bayern Munich. Không có gì phải giấu diếm, chúng tôi khó lòng lật ngược tình thế.

Dù vậy, chúng tôi vẫn phải cố gắng biến điều không thể thành có thể. Arsenal cần đến sân của Bayern Munich và tìm cơ hội ghi bàn. Hiện tại, chúng tôi có 2 cuộc chiến và có lẽ nhiệm vụ dễ dàng hơn là tìm cách trở lại Champions League vào mùa giải tới", Reuters dẫn lời HLV Wenger.

Quả thật, với việc để thua đậm trên sân nhà, Arsenal có lẽ sẽ cần đến phép màu mới có thể làm một cuộc lội ngược dòng trên sân Allianz Arena vào ngày 13.3 tới. Như vậy, khoảng thời gian không danh hiệu của đội chủ sân Emirates sẽ tiếp tục kéo dài lên thành 8 năm.


HLV Heynckes tự tin rằng Bayern Munich sẽ đi tiếp - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV Jupp Heynckes của Bayern Munich tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. "Chúng tôi đã giành chiến thắng quá dễ dàng. Các cầu thủ của tôi đang có phong độ tuyệt vời. Họ có thể trừng phạt đối phương chỉ từ một sai lầm rất nhỏ", nhà cầm quân người Đức nói.

HLV Heynckes cũng chỉ ra rằng phong độ xuất sắc của hàng thủ chính là nguyên nhân giúp cho Bayern Munich có được chiến thắng quan trọng vừa qua.

"Chúng tôi đã trải qua 22 trận đấu tại Bundesliga mà chỉ thủng lưới 7 bàn. Đó là một thành tích đáng kinh ngạc. Khi đối phương không thể ghi bàn thì chúng tôi có cơ hội gây khó dễ cho họ.

Arsenal là một đội bóng tốt. Chúng tôi sẽ bước vào trận lượt về với sự thận trọng nhất định. Dù vậy, tôi thật sự tin rằng Bayern Munich có cơ hội lớn trong việc giành quyền đi tiếp", HLV 67 tuổi nhận định.

Với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu vừa qua, chắc chắn các đội còn lại ở Champions League sẽ phải dè chừng Bayern Munich. Và nếu Heynckes có thể đưa "Hùm xám" đến với chức vô địch thì đó sẽ là một món quà chia tay tuyệt vời mà ông dành cho cổ động viên đội bóng này trước khi chia tay, nhường chỗ cho Pep Guardiola vào cuối mùa giải này.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.