HLV Wenger tin dùng các 'tiểu pháo thủ' tại Europa League

28/09/2017 19:28 GMT+7

Nhiều gương mặt trẻ của Arsenal sẽ có cơ hội ra sân trong trận gặp BATE Borisov (Belarus) ở loạt trận thứ hai vòng bảng Europa League diễn ra lúc 0 giờ ngày 29.9 (giờ Việt Nam).

Trong bối cảnh phải gặp Brighton&Hove Albion cuối tuần này, HLV Arsene Wenger quyết định tin dùng những "tiểu pháo thủ trong chuyến đi gần 4.000 km tới Belarus dự sân chơi Europa League. Ông đã cất nhiều trụ cột như Alexis Sanchez, Mesut Ozil, Alex Lacazette, Laurent Koscielny, Hector Bellerin và Aaron Ramsey tại London.
Lúc này, những cái tên lạ như Reiss Nelson, Ainsley Maitland-Niles và Joe Willock sẽ có cơ hội lần đầu đá chính. Ông Wenger rõ ràng coi nhẹ đấu trường Europa League. Nhà cầm quân người Pháp nói: "Đây không phải cơ hội lúc nào cũng đến với những cầu thủ trẻ. Họ phải thuyết phục cho mọi người thấy bản thân xứng đáng được chơi và khoác áo Arsenal".
HLV Wenger không còn cách nào khác là xoay vòng cầu thủ AFP
Kế hoạch của HLV Arsene Wenger rất hợp lý. Đội hình "Pháo thủ" hiện tại đang dạt mỏng vì chấn thương. Họ đã mất Santi Cazorla, Francis Coquelin, Alex Iwobi, Calum Chambers và Danny Welbeck. Vì vậy, những trận đấu tốn sức tại Europa League chỉ làm các trụ cột bị bào mòn thể lực. Đó chưa kể cầu thủ phải di chuyển quãng đường khá dài.
Dùng những quân bài trẻ cũng giúp HLV Arsene Wenger tìm ra nhân tố mới tiềm năng đôn lên đội 1. BATE Borisov không phải tên tuổi đáng gờm tại cúp châu Âu, do đó một chút khinh suất trong cách dùng người của ông thầy người Pháp có thể cảm thông. Trong lịch sử, Arsenal chưa từng chạm trán BATE Borisov.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.