HLV Wenger: Tôi như ngồi trên lửa khi Arsenal đấu

05/11/2014 09:57 GMT+7

* Wenger bị chê thiếu hiểu biết về chiến thuật(TNO) Trong loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Arsenal đã bị Anderlecht cầm hòa 3-3 trên sân nhà Emirates. Đây là kết quả rất đáng tiếc với 'Pháo thủ' bởi họ đã dẫn trước 3-0 nhưng lại để đối phương gỡ hòa trong 30 phút cuối trận.

* Wenger bị chê thiếu hiểu biết về chiến thuật

(TNO) Trong loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, Arsenal đã bị Anderlecht cầm hòa 3-3 trên sân nhà Emirates. Đây là kết quả rất đáng tiếc với 'Pháo thủ' bởi họ đã dẫn trước 3-0 nhưng lại để đối phương gỡ hòa trong 30 phút cuối trận.

>> Champions League: Arsenal bị Anderlecht cầm hòa 3-3 phút cuối
>> Paul Clement thay thế Arsene Wenger
>> Arsenal thua tan tác, Wenger vẫn cố bênh học trò

 
HLV Arsene Wenger (đầu tiên bên phải) rất thất vọng với hàng phòng ngự Arsenal - Ảnh: AFP

Ngay sau khi kết thúc HLV Arsene Wenger thừa nhận ông đã đứng ngồi không yên trước hàng phòng ngự quá tệ của Arsenal.

Phát biểu trên kênh Sky Sports, chiến lược gia người Pháp nói: "Kết quả này thật đáng thất vọng. Chúng tôi thiếu chút may mắn vì bàn thắng đầu tiên của đội khách đã việt vị. Chúng tôi đã thiếu một chút tập trung vì nghĩ rằng kết quả trận đấu đã được an bài. Và có một chút mệt mỏi. Nhìn chung, chúng tôi đã có một trận đấu phòng ngự tồi tệ từ đấu đến cuối.

Khi tỉ số là 2-3, bạn phải biết bảo vệ mình nhưng chúng tôi lại không thận trọng vì các cầu thủ muốn có thêm bàn thắng thứ 4. Cả trận, tôi như ngồi trên đống lửa bởi phòng ngự quá tệ. Kết quả đã cho thấy chúng tôi có một trận đấu tồi".

Kết quả trên chưa phải là thảm hoạ với Arsenal, bởi hiện tại họ đang đứng ở vị trí thứ hai bảng D với 7 điểm sau bốn trận hơn đội xếp thứ 3 Anderlecht đến 5 điểm.

 
Cầu thủ Arsenal đứng thất thần sau khi bị thủng lưới liên tiếp 3 bàn trong những phút cuối - Ảnh: Reuters

Trong hai trận còn lại, gặp Dortmund trên sân nhà ngày 26.11 và Galatasaray trên sân khách ngày 9.12, đội bóng của HLV Arsene Wenger chỉ cần giành thêm một điểm là giành vé đi tiếp.

"Bây giờ, chúng tôi phải thắng trận tiếp theo. Tôi biết, Arsenal chỉ cần thêm một điểm là có vé đi tiếp nhưng mục tiêu của chúng tôi là ngôi đầu bảng. Hiện Dortmund đang dẫn đầu bảng D nhưng chúng tôi vẫn còn một cơ hội và chúng ta hãy cùng chờ xem", HLV Wenger cho biết thêm.

Wenger bị chê thiếu hiểu biết về chiến thuật

Theo nhận định của huyền thoại Arsenal Paul Merson, Wenger mới là người chịu trách nhiệm về trận hòa... như thua này của "Pháo thủ".

Cụ thể, cầu thủ từng khoác áo Arsenal giai đoạn 1985-1997 đã ngấm ngầm chê bai Wenger là HLV “mù tịt” về bóng đá.

“Tôi nghĩ họ rất thiếu hiểu biết về chiến thuật. Bạn sẽ ra sao khi đã dẫn trước 3-0 mà vẫn tấn công. Đây không phải là lần đầu tiên Arsenal rơi vào tình trạng này. Nó đã xảy ra nhiều lần. Hoàn toàn thiếu kiến thức.

Theo quan điểm của tôi, HLV phải truyền thông điệp vào trận đấu. Nếu bạn hiểu biết bóng đá, bạn phải nói rằng ‘Hãy dừng lại ở đây! Hãy gia cố hàng thủ, chỉ để 2 cầu thủ phía trên’. Tôi dám cá rằng Jose Mourinho không bị cầm hòa nhiều trận khi đã dẫn trước 3-0. Điều đó nói lên nhiều thứ!”, Paul Merson nhấn mạnh.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.