HLV Wenger tuyên bố Arsenal sẽ tranh ngôi vô địch

11/12/2016 08:29 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 11.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} ‘Arsenal chiến đấu và đã rất kiên trì sau trận mở màn. Chúng tôi phải giữ sự tập trung và khát khao cải thiện mình. Chúng tôi có cơ hội để tranh đấu ở ngôi vị cao nhất’, HLV Arsene Wenger nói sau trận thắng 3-1 trước Stoke.

Hạ đẹp Stoke City từ thế bị dẫn bàn, Arsenal đã tạm vươn lên ngôi đầu bảng sau 15 vòng đấu trước khi có kết quả trận Chelsea gặp West Brom vào 19 giờ đêm nay 11.12.

Chiến thắng 3-1 đêm qua cũng đồng thời đưa Arsenal tạm xếp đầu danh sách đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 36 pha lập công, tạm hơn Liverpool (35 bàn) và Chelsea (32). Đây cũng là trận thứ ba liên tục thầy trò HLV Wenger ghi được 3 bàn trở lên, sau khi đã sút tung lưới West Ham và FC Basel tổng cộng 9 lần tuần qua.

Khác với hai trận áp đảo trên, Arsenal thực tế có lý do để vui mừng thực sự từ kết quả thu được ở Emirates lần này. Vốn bị đánh giá “yếu vía”, song Arsenal đã vượt qua sức ép từ việc bị Stoke mở tỉ số bằng quả penalty.

Như vậy, Arsenal đã nối dài mạch bất bại ở Premier League lên 14 trận sau khi thua Liverpool 3-4 ngay vòng mở màn. Theo ông Wenger, Arsenal đã khao khát cải thiện và giữ sự tập trung cao độ kể từ ngày ấy, và xứng đáng cạnh tranh một vị trí ở cuộc đua vô địch năm nay.

HLV Wenger cho biết Arsenal đã rút ra bài học kinh nghiệm từ mùa giải trước Reuters

Khi nói về khả năng... hụt hơi ở giai đoạn quan trọng, ví dụ như lần về nhì đáng tiếc năm ngoái, ông Wenger khẳng định rằng cũng như trận gặp Stoke và những gì diễn ra từ đầu giải đến nay, Arsenal học được nhiều điều từ thất bại và đang có sự chuẩn bị nghiêm túc trên đường dài.

“Năm ngoái chúng tôi chơi không quá tệ. Chúng tôi xếp thứ hai và phải thể hiện sự cải thiện trên đường dài. Chúng tôi đã tạo ra được niềm tin và tham vọng, nên cần phải giữ trạng thái kiểu như phải đá trong tình trạng khẩn cấp ở mức cao và thể hiện nó trong mỗi trận... Chúng tôi muốn xây dựng một đà đi lên và khiến mọi người luôn kỳ vọng bạn thắng trận”, ông Wenger nói thêm.

Trong 4 ngày nữa, Arsenal sẽ làm khách trên sân Everton, một đội đang khát chiến thắng. Sau đó, “Pháo thủ” sẽ đụng độ Man City, đội bóng vừa thua tan nát Leicester City vòng này. Man City trên lý thuyết được xem là vật cản lớn cuối cùng của Arsenal ở giai đoạn còn lại của lượt đi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.