HLV Wenger: 'Van Gaal chẳng hiểu gì về truyền thống của bóng đá Anh'

24/10/2015 08:30 GMT+7

(TNO) HLV Arsene Wenger cho rằng người đồng nghiệp Louis Van Gaal chẳng hiểu gì về truyền thống của bóng đá Anh khi nói về kỳ nghỉ đông.

(TNO) HLV Arsene Wenger cho rằng người đồng nghiệp Louis Van Gaal chẳng hiểu gì về truyền thống của bóng đá Anh khi nói về kỳ nghỉ đông.

HLV Van Gaal (giữa) cho rằng Premier League cần có kỳ nghỉ đông - Ảnh: AFP
Tại châu Âu, hầu hết các giải vô địch quốc gia đều có kỳ nghỉ đông, ngoại trừ Anh. Tại đảo quốc sương mù, các cầu thủ phải thi đấu xuyên suốt trong cả mùa giải. 
Nói về điều này, HLV Louis Van Gaal của Manchester United (M.U) cho rằng Premier League nên có kỳ nghỉ đông để các cầu thủ phần nào lấy lại thể lực và phong độ. Nhà cầm quân người Hà Lan thậm chí còn dùng từ "tội ác" để miêu tả việc giải Ngoại hạng Anh không có kỳ nghỉ đông.
"Việc không có kỳ nghỉ đông là một tội ác trong bóng đá hiện đại. Điều này không tốt cho các CLB lẫn đội tuyển Anh. Tuyển Anh đã rất lâu rồi không giành được danh hiệu nào bởi tất cả các cầu thủ đều kiệt sức sau một mùa giải thi đấu liên tục", Sport Mail dẫn lời HLV Van Gaal.
Wenger đã quá quen với việc phải thi đấu liên tục - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, ý kiến này của HLV Van Gaal không được đồng nghiệp Wenger đồng tình. Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu thì nhà cầm quân người Pháp là người có thâm niên làm việc lâu nhất tại Premier League.
"Tôi sẽ khóc nếu như Premier League có kỳ nghỉ đông. Việc thi đấu liên tục đã trở thành truyền thống tại Anh nói chung và bóng đá Anh nói riêng", HLV Wenger nói trong cuộc họp báo trước loạt trận vòng 10.
Không chỉ không được nghỉ đông, các cầu thủ tại Anh còn phải thi đấu với mật độ rất dày trong khoảng thời gian này. Bởi theo truyền thống thì các trận đấu sẽ diễn ra vào trước các ngày lễ Giáng sinh, lễ tặng quà và năm mới.
Đơn cử là Arsenal, đội bóng này sẽ phải thi đấu 4 trận trong 12 ngày ở khoảng thời gian nói trên. Các "Pháo thủ" sẽ phải đấu với Man City, Southampton, Bournemouth và Newcastle.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.