HLV Wenger: Welbeck và Giroud sẽ phải cạnh tranh vị trí ở Arsenal

22/11/2014 08:15 GMT+7

(TNO) Trước thềm cuộc đối đầu với Manchester United (M.U) vào rạng sáng mai (0 giờ 30 ngày 23.11, giờ VN), HLV Arsene Wenger của Arsenal nói rằng hai tiền đạo Olivier Giroud và Danny Welbeck đều phải nỗ lực để có được vị trí chính thức.

(TNO) Trước thềm cuộc đối đầu với Manchester United (M.U) vào rạng sáng mai (0 giờ 30 ngày 23.11, giờ VN), HLV Arsene Wenger của Arsenal nói rằng hai tiền đạo Olivier Giroud và Danny Welbeck đều phải nỗ lực để có được vị trí chính thức.

>> HLV Van Gaal đau đầu vì lực lượng của M.U
>> Arsenal tung cờ trắng
>> Con trai nhà Beckham bỏ M.U theo Arsenal

HLV Wenger: Welbeck và Giroud sẽ phải cạnh tranh vị trí ở Arsenal-1
Giroud đã trở lại sau 3 tháng nghỉ vì chấn thương - Ảnh: AFP

Giroud đã không thi đấu cho Arsenal sau khi bị gãy chân trong trận đấu với Everton vào ngày 23.8. Tuy nhiên, chấn thương đã bình phục nhanh hơn dự kiến và tiền đạo này đã trở lại tập luyện bình thường và đủ thể lực để ra sân trong trận đấu với M.U.

“Chấn thương của Giroud bình phục nhanh là do anh ấy tuân thủ tốt những chỉ dẫn của đội ngũ y tế. Đó là điều đáng mừng”, HLV Wenger cho biết trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Việc Giroud trở lại sớm là tin vui đối với HLV Wenger nhưng cũng khiến ông phải đau đầu. Bởi hiện tiền đạo Welbeck cũng đang có phong độ tốt. Trong màu áo M.U trước đây, chân sút này chỉ ghi được 29 bàn sau 142 trận. Tuy nhiên, kể từ khi sang Arsenal, Welbeck đã có 10 lần lập công cho CLB và đội tuyển Anh.

HLV Wenger: Welbeck và Giroud sẽ phải cạnh tranh vị trí ở Arsenal-2
HLV Wenger đã có trong tay những tiền đạo tốt nhất - Ảnh: AFP

“Trong đội bóng luôn phải có sự cạnh tranh bởi tôi có nhiều phương án tấn công. Welbeck có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công nên không loại trừ khả năng trong một số trận đấu, cả Giroud lẫn Welbeck đều ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, giữa họ chắc chắn sẽ phải có sự ganh đua lẫn nhau”, Reuters dẫn lời HLV Wenger.

Hồi đầu mùa giải, sau khi Welbeck sang Arsenal thì HLV Louis Van Gaal nói rằng anh không đủ giỏi để thi đấu trong đội hình chính của M.U. Dù vậy, HLV Wenger có suy nghĩ khác.


Welbeck (23) tiến bộ rất nhiều từ khi sang Arsenal - Ảnh: AFP

“Tôi luôn tôn trọng Welbeck và nghĩ rằng anh ấy sẽ có một tương lai sáng lạn. Những gì anh ấy làm được trong những tháng gần đây cho thấy anh ấy xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng hơn. Đặc biệt là ở tuyển Anh, nơi Welbeck đã trở thành một cầu thủ quan trọng.

Tôi biết rằng HLV Van Gaal có suy nghĩ riêng về Welbeck. Ông ấy chỉ tiếp xúc với anh ấy trong khoảng thời gian 3 đến 4 tuần nên không thể hiểu hết. Bên cạnh đấy, trong đội hình M.U có Wayne Rooney và Robin Van Persie. Lẽ dĩ nhiên là Welbeck chưa thể so sánh với 2 cầu thủ nói trên”, HLV Wenger cho biết.

Arsenal bước vào trận đấu này với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League khi có 17 điểm. Trong khi đó, M.U có 16 điểm và đứng thứ 7.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.