HLV Wenger “xấu hổ” về cú siêu lội ngược dòng của Arsenal

31/10/2012 16:50 GMT+7

(TNO) Sau chiến thắng ngoạn mục 7-5 trước Reading, HLV Arsene Wenger hôm 31.10 thừa nhận ông thực sự nhẹ nhõm khi Arsenal tránh được một “thảm họa” ở vòng 4 League Cup.

(TNO) Sau chiến thắng ngoạn mục 7-5 trước Reading, HLV Arsene Wenger hôm 31.10 thừa nhận ông thực sự nhẹ nhõm khi Arsenal tránh được một “thảm họa” ở vòng 4 League Cup.

>> Arsenal và cú lội ngược dòng siêu ngoạn mục
>> Real Madrid chưa vội với Ronaldo, Arsenal "loại" Walcott
>> Arsenal bị Schalke hạ gục ở Emirates

HLV Arsene Wenger của Arsenal
HLV Wenger không thể hài lòng dù Arsenal cuối cùng cũng giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Ở trận này, Arsenal từ “địa ngục” (bị dẫn trước 4-0) đã sống lại bằng chiến thắng 7-5 sau 120 phút thi đấu trên sân Madejski. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Wenger lại tỏ ra không mấy vui mừng khi cho rằng Arsenal trải qua một trận đấu đầy thất vọng và suýt nữa bị “làm nhục”, khi League Cup là một trong những mục tiêu hàng đầu của đội bóng mùa này.

“Đó không phải chiến thắng theo cách mà chúng tôi muốn, nhưng may là các cầu thủ đã biết dùng tấn công để bù đắp cho một hàng thủ quá lỏng lẽo. Các cầu thủ có thể tự hào về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, nhưng theo tôi đó không phải là khoảnh khắc đáng tự hào. Một đội bóng bị dẫn trước đến 4 bàn thì có gì phải tự hào, mà phải nên xem đó là một bài học”, nhà cầm quân người Pháp nói với Goal.com.

HLV Wenger còn cảnh báo học trò rằng chiến thắng ở Madejski một phần nhờ chủ nhà Reading đã có một chút chủ quan do có ưu thế dẫn bàn quá cách biệt và và HLV Brian McDermott thực hiện rút một số trụ cột ra nghỉ. Hơn nữa, khi Arsenal gỡ hòa 4-4, tinh thần của đội chủ nhà đã xuống hẳn và gần như không còn động lực để thi đấu.

“Reading có một sự khởi đầu quá tốt và tôi đã nghĩ đến việc Arsenal sẽ sớm đầu hàng với khoảng cách 4 bàn. Họ đã quá chủ quan vì cứ nghĩ 4-1 hay 4-2 cũng là chiến thắng và sau đó Reading thực sự hoảng loạn là điều dĩ nhiên”, HLV Wenger bày tỏ sự thông cảm với HLV Brian McDermott.

Dẫu không mấy hài lòng với chiến thắng, nhưng HLV Wenger lại nhận được nhiều tín hiệu vui khi tiền đạo Theo Walcott (người lập hat-trick ở trận thắng Reading) chứng tỏ được giá trị của mình để ban lãnh đạo Arsenal tiếp tục giữ chân ở lại Emirates.

HLV Wenger thổ lộ với Sport Mail rằng: “Tôi luôn nói rằng anh ấy sẽ là một tiền đạo xuất sắc. Tôi muốn giữ cậu ấy ở lại, nhưng vấn đề đang nằm ở chính cậu ấy trong việc gia hạn hợp đồng sau những mâu thuẫn với ban lãnh đạo đội bóng”.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.