HLV Zidane có kế hoạch B cho Real Madrid ‘chiến’ cả La Liga lẫn Champions League

Giang Lao
Giang Lao
05/04/2021 15:00 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên HLV Zidane sử dụng lại những cầu thủ Marcelo, Isco, Eder Militao và Marco Asensio ở đội hình chính trận thắng Eibar 2-0 mới đây ở vòng 29 La Liga, vì đó chính là kế hoạch B.

Số cầu thủ này ít được HLV Zidane sử dụng thi đấu chính từ 2 đến 3 tháng qua cho Real Madrid, mà chỉ cột chặt trong đội hình cố định xoay quanh chỉ 13 - 14 cầu thủ, trong đó có các trụ cột như Thibaut Courtois, Varane, Nacho, Toni Kroos, Modric hay Karim Benzema, Casemiro, Ferland Mendy…
Nhưng rồi HLV Zidane thay đổi quan điểm, xoay tua đội hình khi Real Madrid nhằm tìm lại hy vọng tranh ngôi vô địch La Liga và sắp bước vào 3 trận đấu quyết định sự thành bại của toàn bộ mùa giải với thêm đấu trường còn lại là Champions League.
Giữa tuần này Real Madrid tiếp Liverpool trên sân nhà Alfredo Di Stefano ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League lúc 2 giờ rạng sáng 7.4, tiếp đó là trận lượt về tại sân khách Anfield lúc 2 giờ rạng sáng 15.4. Xen kẽ đó là trận “Siêu kinh điển” với Barcelona ở vòng 30 La Liga lúc 2 giờ rạng sáng 11.4.
Trước đây, HLV Zidane từng trải qua nhiều áp lực khi xoay tua đội hình vì liên tục gặp nhiều kết quả không thuận lợi do Marcelo xuống phong độ, Isco luôn chơi mờ nhạt, còn Militao hay mắc sai sót và Asensio thì luôn phập phù.

Isco tìm lại phong độ và chơi cực hay bên cạnh Casemiro và Modric

AFP

Tuy nhiên, gần đây chiến lược gia người Pháp đã dùng nhiều cách để các ngôi sao này dần tìm lại niềm tin, kể cả mạo hiểm như khi tung họ vào thi đấu chính ở trận gặp Eibar và bất ngờ thu lại thành quả ngoài mong đợi. Trong đó, Asensio là điểm sáng trận đấu khi ghi 1 bàn và tạo nhiều cơ hội khác, hậu vệ kỳ cựu Marcelo cũng tìm lại phong độ, trong khi Isco đã có sự liên kết ấn tượng với Casemiro và Modric ở khu vực giữa sân.
Trong khi đó, với sơ đồ 3 trung vệ, HLV Zidane sử dụng lại Militao thay cho Sergio Ramos (tái phát chấn thương) để chơi bên cạnh Nacho và Ferland Mendy đã giữ sạch mành lưới nhà, giúp trung vệ số 1 Varane an tâm dưỡng sức cho trận gặp Liverpool.

Asensio giúp HLV Zidane có thêm phương án xoay tua trên hàng công Real Madrid sau khi tìm lại cảm giác ghi bàn

AFP

Ngoài số cầu thủ này, HLV Zidane cũng hy vọng ngôi sao Eden Hazard và tiền vệ Federico Valverde sẽ kịp trở lại giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có thêm phương án thi đấu và xoay tua đội hình trong 3 trận then chốt sắp tới với Liverpool và Barcelona.
Với việc Atletico Madrid để thua Sevilla 0-1 rạng sáng 5.4, Real Madrid nay chỉ còn kém đối thủ 3 điểm nên hy vọng tranh ngôi vô địch La Liga đang rộng mở lại. Vì thế, với kế hoạch B trong tay, HLV Zidane sẽ giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có đủ lực lượng xoay tua để chạy đua ở chặng nước rút cuối mùa giải mà không lo bị hụt hơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.