HLV Zidane: “Không có tuần nào là dễ dàng ở Real Madrid”

Giang Lao
Giang Lao
23/10/2019 09:21 GMT+7

Rạng sáng nay (23.10, giờ VN), Real Madrid vượt sóng gió để đánh bại đối thủ khó chơi Galatasaray 1-0 tại Istanbul ở lượt thứ 3 vòng bảng Champions League , qua đó tìm lại cơ hội đi tiếp và giải toả bớt sức ép cho HLV Zinedine Zidane sau trận thua sốc trước Mallorca 0-1 ở vòng 9 giải La Liga.

Trước trận đấu với Galatasaray, báo chí Tây Ban Nha đã gây sức ép dữ dội với ông Zidane, khi khẳng định nếu Real không thắng trận này thì vị chiến lược gia người Pháp sẽ bị sa thải ngay lập tức.
Sức ép này khiến cả HLV Zidane và Real không còn đường lùi và chỉ có chiến thắng mới giúp họ vượt sóng gió. Trận này, nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Toni Kroos ghi phút 18 từ pha kiến tạo của ngôi sao Eden Hazard giúp Real thắng sít sao Galatasaray 1-0.

Zidane: "Real Madrid là đội bóng tôi muốn gắn bó cả đời"

Tuy nhiên, dù thắng nhưng màn trình diễn của Real vẫn chưa thể làm yên tâm giới CĐV đội bóng này, vì điều họ cần là một Real thực sự ổn định hơn và đến giờ thì ông Zidane trong nhiệm kỳ 2 của mình vẫn chưa làm được.

Ngôi sao kỳ cựu Toni Kroos (phải) ghi bàn duy nhất giúp Real thắng 1-0 trước Galatasaray

AFP

Mặc dù vậy, sau trận thắng Galatasaray, theo ông Zidane: “CĐV Real nên hài lòng với những gì đội bóng đang thể hiện. Chúng tôi đang nỗ lực để ngày càng hoàn thiện, và đang đi đúng hướng để tìm lại sức mạnh của mình. Ở Real, không có một tuần nào là dễ dàng, vì sức ép luôn hiện diện ở mọi nơi. Đặc biệt hơn, sau mỗi thất bại bạn phải giành lại ngay chiến thắng. Như hôm nay, chúng tôi đã làm được”.
Thế nhưng, một mặt nào đó ông Zidane thừa nhận Real vẫn còn kém duyên ghi bàn: “Khi dẫn trước 1-0, và bạn không thể ghi bàn thứ hai để gia tăng cách biệt, thì bạn phải khốn đốn đến cuối trận. Bao giờ cũng vậy. 

Real và HLV Zidane rất kỳ vọng vào Eden Hazard (giữa) tiếp tục toả sáng và hoà nhập nhanh hơn để giúp đội nhà tìm lại sức mạnh

AFP

Nhưng nhờ hàng thủ của chúng tôi hôm nay chơi rất tốt, thủ môn Courtois đã cản phá ít nhất 2 cơ hội ghi bàn của đối phương từ đầu trận, và sau đó thể hiện phong độ rất chắc chắn để bảo vệ khung thành nhà giữ tỷ số giành chiến thắng quan trọng”.
Cũng theo ông Zidane, hy vọng sau trận thắng dù khó nhọc trước Galatasaray nhưng đang giúp Real vươn lên nhì bảng A với 4 điểm xếp ngay sau đội đầu bảng PSG (9 điểm, toàn thắng cả 3 trận), sẽ rộng đường tranh vé vào vòng 1/8.
Qua đó, cũng sẽ dần giúp Real tìm lại sự ổn định để thực sự lấy lại sức mạnh trong thời gian tới khi các cầu thủ cũ và mới như Hazard đang bắt đầu tìm được tiếng nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.