HLV Zidane 'nhức đầu' chọn đội hình đá chung kết Champions League

01/06/2017 13:56 GMT+7

Việc tưởng dễ này hóa ra lại khó khăn với HLV Zidane, khi ông đang đắn đo chọn đội hình tối ưu nhất cho Real Madrid trong trận đấu với Juventus tại Cardiff, xứ Wales vào cuối tuần này.

Trong đó, việc lựa chọn khó khăn nhất là chọn ai giữa 2 cầu thủ Gareth Bale đang chưa tìm lại thể lực 100% và Isco thì chưa có phong độ tốt nhất.

Gareth Bale (phải) chưa đạt thể lực 100% nên khó lòng ra sân trong đội hình xuất phát Reuters

Bên cạnh đó, có một số cầu thủ Real đang rục rịch muốn ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này nên HLV Zidane sẽ xem xét có nên chọn họ vào thành phần thi đấu hay không.

Theo tờ nhật báo Marca, tuy HLV Zidane vẫn chưa có quyết định về đội hình thi đấu nhưng dễ thấy Real sẽ ra sân với đội hình được dự báo gồm: thủ môn Keylor Navas, các hậu vệ Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo, cặp tiền vệ trung tâm là Casemiro, Toni Kroos, tiền vệ kiến tạo Luka Modric và bộ ba tấn công sẽ là Isco, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo.

Như vậy, nhiều khả năng Bale sẽ ngồi dự bị cùng 6 cầu thủ khác theo quy định chỉ cho đăng ký tổng cộng 18 cầu thủ dự trận chung kết Champions League.

HLV Zidane sẽ chọn thủ môn dự bị Kiko Casilla để dự phòng cho Navas, ngoài ra thêm hậu vệ Nacho, tiền vệ Mateo Kovacic và tiền đạo Alvaro Morata. Cũng như thêm hậu vệ Danilo và tiền vệ trẻ Marco Asensio.

Với thành phần này, HLV Zidane sẽ cho 3 cầu thủ ngôi sao là Pepe, Lucas Vazquez và James Rodriguez ở nhà. Trong 3 cầu thủ này, có tin Lucas Vazquez và James Rodriguez đang tìm cách ra đi vào mùa hè này.

Để kích thích cầu thủ bảo vệ thành công Champions League, lãnh đạo Real Madrid đã treo thưởng lớn. Mỗi cầu thủ sẽ có thêm 1,7 triệu USD nếu đánh bại Juventus trong trận chung kết lúc 1 giờ 45 ngày 4.6 (giờ VN).
Khoản thưởng trên tính cả thành tích vô địch La Liga. Nếu giành Champions League, Real sẽ lần đầu tiên đoạt cú đúp vô địch quốc gia và châu Âu trong vòng 59 năm.
Nếu thành hiện thực, khoản thưởng trên nhiều gần gấp đôi so với những gì cầu thủ Real nhận được mùa trước. Khi đó mỗi cầu thủ nhận 800.000 USD cho thành tích vô địch Champions League, và 100.000 USD cho việc đánh bại Barca trên sân Nou Camp.
Cuộc đại chiến với Juve sắp tới là trận chung kết Champions League thứ 3 trong 4 năm của Real. Hai trận trước, Real đều thắng Atletico để lên ngôi.
Lịch sử Champions League chưa từng chứng kiến đội nào vô địch 2 lần liên tiếp. Với phong độ cao, Real đang đặt mục tiêu trở thành đội đầu tiên xóa bỏ "lời nguyền" này.
Bảo Nghi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.