HLV Zidane: ‘Phải ngả mũ kính phục Real Madrid, đây là tập thể giỏi nhất’

Giang Lao
Giang Lao
05/05/2021 15:00 GMT+7

Trước trận đại chiến với Chelsea trên sân Stamford Bridge lúc 2 giờ sáng 6.5 ở lượt về bán kết Champions League , HLV Zidane gây sốc lần đầu tiên công khai khen hết lời tập thể cầu thủ Real Madrid .

Theo HLV Zidane trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Bạn phải ngả mũ kính phục các cầu thủ Real Madrid, vì đây là tập thể giỏi nhất. Họ luôn biết cách ứng phó và vượt qua mọi khó khăn tưởng chừng không thể. Vị trí của chúng tôi đang có ở đây, trong mùa này, hoàn toàn rất xứng đáng”.
Real Madrid là đội trải qua tình thế không tưởng nhất so với rất nhiều đội khác ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, khi có tổng cộng tới 58 ca chấn thương xảy ra và đến 90% nhân sự ở đội hình 1 thay nhau dính chấn thương hay nhiễm bệnh Covid-19 suốt từ đầu mùa.
Nhưng mỗi lần khó khăn như vậy, Real Madrid luôn sống sót, theo lời HLV Zidane, và vẫn tiếp tục cạnh tranh quyết liệt 2 đấu trường quan trọng nhất là La Liga và Champions League.
Tại La Liga, Real Madrid còn nguyên cơ hội tranh vô địch khi chỉ còn thua đội đầu bảng Atletico Madrid 2 điểm và bằng điểm với kình địch Barcelona nhưng hơn đối đầu trực tiếp. Trong 4 vòng còn lại, cuộc đua này sẽ cực kỳ khốc liệt.
Ngoài ra, Real Madrid vẫn còn nắm cơ hội vào chung kết Champions League nếu thắng Chelsea ở trận bán kết lượt về (lượt đi hòa 1-1). Vì thế, HLV Zidane đã khích lệ toàn đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bằng lời khen chưa từng thấy: “Đây là tập thể giỏi nhất. Đã sẵn sàng mọi thứ, và sẵn sàng cống hiến mọi khả năng tốt nhất để vượt qua trận bán kết để lấy suất vào chung kết”.

Các cầu thủ Real Madrid tập trên sân Stamford Bridge trước trận đấu

AFP

HLV Zidane cũng cho thấy những dự báo của báo chí Tây Ban Nha khác hoàn toàn, đó là Real Madrid không hề bị ảnh hưởng gì từ lực lượng chấn thương hay vừa hồi phục. Như trường hợp của trung vệ Sergio Ramos, nhà cầm quân người Pháp nói: “Cậu ấy có mặt ở đây, có nghĩa là cậu ấy khỏe mạnh và bình phục 100%. Tôi sẽ không nói Ramos đá hay không. Khi chúng tôi ra sân, các bạn sẽ biết”.
Trong khi đó, về chiến thuật thi đấu, HLV Zidane cũng nói nửa đùa nửa thật: “Chúng tôi không thay đổi gì hết. Tôi chỉ quan trọng là cách chúng tôi sẽ thi đấu ra sao, và làm gì với quả bóng. Nhưng chúng tôi cũng không mạo hiểm. Ramos hay Eden Hazard đóng một vai trò như thế nào, đó là điều bất ngờ tôi muốn dành cho Chelsea”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.