HLV Zidane trước khả năng bị sa thải

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/11/2020 10:50 GMT+7

Chiếc ghế của HLV Zinedine Zidane đang lung lay dữ dội khi Real Madrid đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới.

Theo báo giới Tây Ban Nha, nguy cơ lần thứ hai bị sa thải của nhà cầm quân người Pháp đang gia tăng sau thất bại đậm 1-4 trên sân Valencia tại La Liga cuối tuần trước.
Tờ Marca hôm 10.11 cho hay, uy tín của HLV Zidane đang giảm sút sau màn trình diễn của Real Madrid mùa này và ông phải chịu trách nhiệm chính. Theo đó, một số thành viên ban lãnh đạo, CĐV và cầu thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bắt đầu hoài nghi về việc chọn đội hình ra sân của chiến lược gia người Pháp. Tờ Marca tiết lộ, trong thất bại trước Valencia (với 3 bàn thua trên chấm 11 m và 1 pha phản lưới nhà), HLV Zidane lại khiến nội bộ Real Madrid không phục khi tung hậu vệ Marcelo và tiền vệ Isco, những cầu thủ không đạt phong độ tốt và mắc lỗi trong trận, vào sân từ đầu thay vì Mendy và Toni Kroos. Cách xoay vòng cầu thủ của ông Zidane một lần nữa nhận sự chỉ trích khi Real Madrid hứng chịu những con số thống kê “đáng sợ” và tệ nhất của chiến lược gia này trong các mùa giải dẫn dắt đội chủ sân Bernabeu, đồng thời có thể làm hỏng tham vọng bảo vệ chức vô địch La Liga và hướng đến chức vô địch Champions League mùa này.

Phong độ tệ hại của Real Madrid

AFP

Hàng thủ của Real đang có thành tích tệ nhất dưới thời Zidane (người từng làm HLV Real Madrid giai đoạn 2016 - 2018, trước khi trở lại vào năm 2019) khi nhận 1,45 bàn thua/trận. Sự chắc chắn của hàng thủ là yếu tố chính giúp Real Madrid vô địch La Liga mùa trước và xa hơn là 3 lần đăng quang Champions League (từ 2016 đến 2018). Real Madrid đã nhận 7 bàn thua sau 3 trận ở vòng bảng Champions League, trong đó có trận thua sốc Shakhtar Donetsk 2-3 trên sân nhà. Tại La Liga, thành tích cũng không khá hơn với 14 bàn thua sau 8 trận. Trong khi đó, hàng công thậm chí còn tệ hơn khi Real Madrid luôn phải vật lộn để tìm kiếm bàn thắng với trung bình chỉ 1,91 bàn/trận được ghi trong mùa giải này. Một lần nữa, Karim Benzema là cầu thủ duy nhất có khả năng ghi bàn thường xuyên với 6 bàn thắng.

Real để thua Valencia

AFP

Theo báo giới Tây Ban Nha, Real Madrid đang gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội ở mùa giải này và nếu Benzema không lập công thì họ sẽ không thể kết liễu được đối thủ. Điều này khiến nhà đương kim vô địch La Liga chỉ có tỷ lệ 54% số trận thắng đầu mùa giải này, con số thấp hơn nhiều so với mức thông thường trong các mùa giải mà Zidane dẫn dắt đội bóng trước đó. Thậm chí, tỷ lệ này còn gây thất vọng ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và Champions League. Hai thất bại tại La Liga đã khiến Real Madrid chỉ xếp thứ 4, trong khi đứng thứ 3 tại bảng đấu ở Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.