Hòa Estonia 0-0, San Marino kết thúc 10 năm thua cuộc

16/11/2014 11:55 GMT+7

(TNO) Sau khi kiếm được 1 điểm trước các vị khách Estonia trong khuôn khổ bảng E vòng loại Euro 2016 vào rạng sáng 16.11 (giờ VN), San Marino đã xóa được lịch sử đáng buồn của mình.

(TNO) Sau khi kiếm được 1 điểm trước các vị khách Estonia trong khuôn khổ bảng E vòng loại Euro 2016 vào rạng sáng 16.11 (giờ VN), San Marino đã xóa được lịch sử đáng buồn của mình.

>> Slovenia đè bẹp San Marino
>> Petr Cech vắng mặt trận Czech gặp San Marino

 
San Marino (áo xanh) trong một trận thua đậm tuyển Anh - Ảnh: AFP

Vị đội trưởng 38 tuổi Andy Selva, người đã 67 lần khoác áo San Marino ngây ngất phát biểu sau trận đấu: "Tôi còn nhớ chiến thắng trước Liechtenstein vào năm 2004, nhưng trận hòa này có một ý nghĩa khác hẳn. Tôi chờ đợi một kết quả như thế này đã 10 năm nay.

Chúng tôi dù thất vọng do bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn nhưng không sao, chúng tôi tìm kiếm kết quả này trong nhiều năm và bây giờ đã có nó. Chúng tôi muốn tặng kết quả này cho Federico Crescentini, cựu tuyển thủ mất cách đây vài năm".

Có thể hiểu được tại sao các cầu thủ San Marino vui như thế. Trận hòa lịch sử này đã chấm dứt một lịch sử đáng quên của họ: 61 trận toàn thua.

 
Giờ San Marino đã có thể tạm quên những trận thua đáng buồn trong quá khứ - Ảnh: AFP

Với dân số chỉ hơn 30.000, San Marino luôn bị đánh giá là đội bóng tí hon cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Trong 15 trận đấu chính thức gần đây nhất, họ chỉ ghi được 1 bàn thắng và để thủng lưới 72 lần, trong đó có nhiều lần thua 0-8 và 0-9 trước các đội bóng như Anh và Ukraine.

San Marino từng đánh bại Liechtenstein 1-0 năm 2004 trong trận đấu giao hữu, 10 năm qua, họ không biết đến cảm giác chiến thắng là gì. Xen giữa 10 năm đó, họ có được trận hòa 1-1, nhưng đó là khi tuyển San Marino đá giao hữu với các cầu thủ San Marino chơi ở Calcio (Ý).

HLV của San Marino Pierangelo Manzaroli chưa hết ngỡ ngàng nói với tờ Goal: "Trong những tháng gần đây, khối lượng công việc của chúng tôi tăng lên và cuối cùng đã được đền đáp. Kết quả này là một phần thưởng cho các cầu thủ và nó sẽ là một động lực để đạt được kết quả tốt hơn".

 
Niềm vui của Estonia sau trận thắng Na Uy chưa được bao lâu... - Ảnh: AFP

Còn HLV của Estonia Magnus Pehrsson than thở: "Chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm. Tôi nghĩ rằng có ba lý do chính dẫn đến kết quả này.

Đầu tiên, các cầu thủ chưa kịp phục hồi sau trận đấu với Na Uy 3 ngày trước. Tiếp đến, chúng tôi đã không thể chuyển cơ hội thành bàn thắng. Tôi hoàn toàn có lỗi và chịu trách nhiệm cho trận thua này. Cuối cùng, chúng tôi dường như bị áp lực phải thắng nên đá không như mong đợi.

San Marino thực hiện tốt ý đồ của họ: phòng thủ sâu và phản công. Chúng tôi vừa có được một chiến thắng lịch sử trước Na Uy vào ngày 13.11 và bây giờ lại giúp San Marino có được một điểm lịch sử".

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.