Hòa khác gì thua

18/10/2012 06:07 GMT+7

Bị cầm chân ngay trên sân nhà trong thế dẫn trước đối thủ, cả Đức lẫn Tây Ban Nha đều khó có thể nuốt trôi được kết quả đáng thất vọng này.

Bị cầm chân ngay trên sân nhà trong thế dẫn trước đối thủ, cả Đức lẫn Tây Ban Nha đều khó có thể nuốt trôi được kết quả đáng thất vọng này.

Trước khi lượt trận diễn ra vào rạng sáng qua khởi tranh, có không ít đội tuyển ở châu Âu nuôi mộng kéo dài thêm thành tích toàn thắng của họ ở vòng loại World Cup 2014. Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có Nga và Hà Lan đạt được ước nguyện do Đức và Tây Ban Nha đều để vuột mất chiến thắng tưởng như đã nằm gọn trong tay.

Gương mặt thất thần của thủ môn Neuer sau khi đội tuyển Đức để vuột mất chiến thắng
Gương mặt thất thần của thủ môn Neuer sau khi đội tuyển Đức
để vuột mất chiến thắng - Ảnh: AFP
 

Thật không thể tin được khi Đức đã dẫn trước Thụy Điển đến 4-0 cho tới tận phút 62 nhưng cuối cùng vẫn để cho đối thủ giật lại 1 điểm ngay tại Berlin. Ngay bản thân các cầu thủ Đức cũng không thể hiểu được điều gì đã xảy ra vào rạng sáng qua khi chiến thắng gần như đã thuộc về họ. Thế nhưng, làm sao họ có thể che giấu được sự tự mãn trước con mắt tinh tường của những người ngoài cuộc.

Thật vậy, chính sự tự mãn đã khiến đội tuyển Đức phải trả giá bằng việc để vuột mất 2 điểm. Họ tin rằng trận đấu đã khép lại ngay từ phút 56 khi Oezil nâng tỷ số lên 4-0 nên thiếu tập trung, không nỗ lực tranh cướp bóng đồng thời làm chậm nhịp độ của trận đấu. Họ quên mất rằng Thụy Điển, với ngôi sao Ibrahimovic, là một đội bóng luôn có khả năng trừng phạt mọi đối thủ từ những sai lầm nhỏ nhất. Vâng, chính Ibrahimovic là người đã dẫn đầu hành trình trở về từ cõi chết của Thụy Điển bằng bàn thắng ở phút 62, tạo nguồn cảm hứng cho Lustig, Elmander và Elm lần lượt rút ngắn và san bằng tỷ số ngay ở phút bù giờ thứ ba vào cuối trận. Một bài học quá đắt cho người Đức, ngoài một điều tích cực là cú đúp của Klose (với tổng cộng 67 bàn) đã giúp anh tiếp cận Mueller trên danh sách những chân sút xuất sắc nhất qua mọi thời đại của đội tuyển Đức.

Tây Ban Nha không tự mãn như người Đức nhưng họ cũng đánh rơi chiến thắng vì những nguyên nhân khác. Đó chính là quả phạt đền hỏng ăn của Fabregas ở phút 42, sau khi Ramos đã giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước ở phút 25. Nếu lúc đó tỷ số là 2-0 và trong thế trận áp đảo của Tây Ban Nha thì chắc đội tuyển Pháp, vốn không mạnh mẽ về tinh thần, sẽ sụp đổ. Tuy nhiên, do tránh được bàn thua thứ hai, “Les Bleus” như bừng tỉnh và trở nên mạnh mẽ hơn trong hiệp 2 để rồi dẫn đến bàn thắng quân bình tỷ số của Giroud ở phút bù giờ thứ tư vào cuối trận.

Dù vẫn giữ lại được 1 điểm nhưng đối với Tây Ban Nha, và tất nhiên là cả Đức, một kết quả hòa trên sân nhà trước những đối thủ khiêm tốn hơn thì chẳng khác gì thất bại.

Ở bảng F, Nga lại thành công với lối chơi thực dụng của HLV Fabio Capello. Chiến thắng 1-0 trước Azerbaijan giúp Nga tiếp tục dẫn đầu bảng F với 12 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với Bồ Đào Nha - đội gây thất vọng do bị Bắc Ireland cầm chân 1-1 trên sân nhà. Tại bảng B, Ý thẳng tiến với chiến thắng 3-1 trước Đan Mạch dù phải thi đấu thiếu người (Osvaldo bị đuổi khỏi sân ở phút 46), còn Hà Lan (bảng D) đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Romania 4-1 ngay trên đất khách. Các đội mạnh như Bỉ, Croatia (bảng A), Thụy Sĩ (bảng E), Hy Lạp, Bosnia-Herzegovina (bảng G) đều lần lượt có chiến thắng trước Scotland, Xứ Wales, Iceland (cùng tỷ số 2-0), Slovakia (1-0), Lithuania (3-0). Trận đấu giữa chủ nhà Ba Lan và Anh ở bảng H bị hoãn lại 1 ngày do mưa ngập sân.

T.NG

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.