Hòa Liverpool, Arsenal bị Leicester bắt kịp

14/01/2016 06:18 GMT+7

Bị thủng lưới ở phút cuối trong trận đấu trên sân Liverpool, Arsenal đành chấp nhận trận hòa 3-3 và bị Leicester bắt kịp về mặt điểm số trên bảng xếp hạng Premier League.

Bị thủng lưới ở phút cuối trong trận đấu trên sân Liverpool, Arsenal đành chấp nhận trận hòa 3-3 và bị Leicester bắt kịp về mặt điểm số trên bảng xếp hạng Premier League.

Liverpool (áo đỏ) và Arsenal đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn - Ảnh: Reuters
Liverpool tiếp Arsenal chính là cuộc đại chiến đáng chú ý nhất tại vòng 21 Premier League diễn ra rạng sáng nay (14.1, giờ VN). Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá, hai đội đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn, kịch tính.
Cả Liverpool lẫn Arsenal đều bị tổn thất lực lượng vì những chấn thương. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng trận đấu khi cả hai đều chơi tấn công. Những pha ăn miếng của hai bên đã tạo ra một bữa tiệc bàn thắng cho khán giả.
Firmino (áo đỏ) ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool ngay ở phút thứ 10 - Ảnh: Reuters
Ngay ở phút thứ 10, Roberto Firmino đã khiến các khán đài trên sân Anfield bùng nổ khi dứt điểm thành công trong vùng cấm địa. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Emre Can khi tiền vệ này có một cú sút rất căng khiến thủ môn Petr Cech của Arsenal không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện để Firmino sút bồi.
Ramsey ăn mừng sau khi gỡ hòa cho Arsenal - Ảnh: Reuters
Bị đánh phủ đầu nhưng Arsenal không choáng váng. Ngược lại, họ đáp trả một cách mạnh mẽ. Chỉ 4 phút sau khi bị thủng lưới, đội khách gỡ hòa. Từ pha phát động tấn công của thủ môn Cech, Joel Campbell đã có đường chuyền chọc khe để Aaron Ramsey xâm nhập vùng cấm địa và dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Simone Mignolet.
Tuy nhiên, đến phút 19, Liverpool một lần nữa lại vượt lên dẫn trước. Firmino một lần nữa tỏa sáng khi tung ra một cú sút bằng chân phải đưa bóng vào góc cao khiến thủ môn Cech dù bay người hết cỡ nhưng không thể với tới bóng.
Firmino đưa Liverpool một lần nữa vượt lên - Ảnh: Reuters
Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội. Phút 25, trong một tình huống phạt góc, Olivier Giroud đã khẽ chạm chân vào bóng, khiến thủ môn Mignolet một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.
Chưa dừng ở đó, khi hiệp 2 trôi qua được khoảng 10 phút, Giroud tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tiền đạo người Pháp tung ra một cú cứa lòng chân trái, đưa bóng vào góc xa, giúp Arsenal vượt lên dẫn 3-2. 
Giroud cũng lập cú đúp - Ảnh: Reuters
Lợi thế dẫn bàn này được duy trì cho đến phút cuối của trận đấu và tưởng chừng như Arsenal sẽ giành trọn 3 điểm thì Liverpool bất ngờ san bằng tỷ số. Những sự thay đổi của HLV Jurgen Klopp mang lại hiệu quả khi Christian Benteke đánh đầu chuyền bóng cho Joe Allen dứt điểm ghi bàn, giúp đội chủ sân Anfield giữ lại 1 điểm.
Allen dứt điểm thành công ở phút cuối của trận đấu - Ảnh: Reuters
Ở vòng đấu này, Leicester đã chấm dứt mạch trận không thắng khi vượt qua Tottenham với tỷ số 1-0 ngay tại White Hart Lane nhờ bàn thắng của Robert Huth. 
Với các kết quả này, Arsenal đã bị Leicester san bằng cách biệt về mặt điểm số trên bảng xếp hạng Premier League. Hai đội hiện cùng có 43 điểm nhưng các "Pháo thủ" đứng đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng/thua.
Kết quả các trận đấu:
Chelsea 2 - 2 West Brom
Man City 0 - 0 Everton
Southampton 2 - 0 Watford
Stoke 3 - 1 Norwich
Swansea 2 - 4 Sunderland
Liverpool 3 - 3 Arsenal
Tottenham 0 - 1 Leicester
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.