Hòa Real, Barca vào chung kết

04/05/2011 04:10 GMT+7

(TNO) Những nỗ lực hết mình trong trận lượt về bán kết Champions League sáng nay, 4.5, cũng chỉ giúp Real Madrid tìm được trận hòa 1-1 trên sân Nou Camp của Barcelona.

Lionel Messi (10) vẫn là cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Barcelona - Ảnh: Reuters

(TNO) Những nỗ lực hết mình trong trận lượt về bán kết Champions League sáng nay, 4.5, cũng chỉ giúp Real Madrid tìm được trận hòa 1-1 trên sân Nou Camp của Barcelona.

 Xem video clip trận đấu

Như vậy, Real Madrid đã chính thức bị loại khỏi sân chơi Champions League khi để thua với tổng tỷ số 1-3. Và Barcelona là đội đầu tiên ghi tên mình ở trận chung kết giải đấu danh giá cấp câu lạc bộ nhất châu Âu ở mùa giải 2010-2011.

Thầy trò HLV Jose Mourinho hành quân đến sân Nou Camp chỉ thiếu duy nhất mỗi cái tên Adebayor (chấn thương) và (Mourinho) đã giữ đúng lời hứa, Real Madrid đã ra sân với đội hình mạnh nhất. Với sự linh động của "bộ tứ huyền ảo" Ronaldo – Kaka – Di Maria – Higuain, không có gì bất ngờ khi ngay sau tiếng còi khai cuộc đội khách đã tạo ra một số pha hãm thành liên tiếp.

Tuy nhiên, điều đó cũng chỉ duy trì được khoảng 15 phút đầu hiệp một. Trong những phút tiếp theo, Barca đã dần dần hóa giải các đợt lên bóng của Real Madrid và chiếm lĩnh lại thế trận. Thời gian kiểm soát bóng toàn trận của Barca là 64% so với 36% của Real Madrid.

Như thường lệ, Lionel Messi vẫn là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Barca. Phút 31, chính anh đã có cú sút khá hiểm hóc buộc thủ môn Iker Casillas phải trổ tài cản phá. Phút 36, David Villa lại một lần khiến Casillas trổ hết tài năng mới cứu được một thua trông thấy.

 
Xabi Alonso (áo trắng, phải) không thể truy cản được Messi - Ảnh: Reuters

Suốt hiệp 1, Real Madrid chỉ có vài cơ hội không rõ ràng, ngoài pha căng bóng của Ronaldo ở phút 40 và nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Casillas, có lẽ lưới của đội khách đã bị "rách".

Bước sang hiệp hai, các học trò của HLV Mourinho vẫn tiếp tục nắm giữ thế trận ở những phút đầu. 2 phút sau hiệp hai bắt đầu (phút 47), tiền đạo người Argentina - Higuain đã sút tung lưới thủ thành Valdes nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng do bắt lỗi Ronaldo đã đẩy ngã Mascherano trước đó. Pha chiếu chậm lại cho thấy dường như Mascherano đã cố tình ăn vạ trong tình huống này.

 
Mascherano (phải) hoàn thành tốt công việc hóa giải Ronaldo và ngay cả việc "đánh lừa" trọng tài - Ảnh: AFP

Trong lúc các cổ động viên Real Madrid đang mãi mê lo nghĩ đến một bàn thắng thì bất ngờ Pedro đã giúp Barca vượt lên dẫn trước. Từ một pha phản công nhanh ở phút 54, Iniesta đã có pha chọc khe tinh tế tạo điều kiện thuận lợi để Pedro băng vào dứt điểm lạnh lùng hạ gục Casillas.

 
Pedro buộc thủ thành Casillas phải vào lưới nhặt bóng - Ảnh: Reuters

Tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận lúc này là 3-0 nghiêng về Barca và tỷ số này khiến những cổ động viên lạc quan nhất bên phía Real Madrid cũng không tin nổi đội nhà có thể làm nên một cuộc lội ngược dòng tại Camp Nou.

Đặc biệt hơn, trong lịch sử Champions League, chưa từng có đội bóng nào thua 0-2 ở lượt đi trên sân nhà (tính từ vòng knock-out) lại có thể giành chiến thắng chung cuộc. Real Madrid cũng không thoát khỏi quy luật đó?

Không còn cách nào khác, HLV Mourinho buộc phải có sự điều chỉnh khi rút Kaka ra và tung Ozil vào sân. Phút 64, Di Maria có một pha đi bóng tốc độ bên hành lang trái trước khi tung ra cú sút quyết đoán, bóng dội cột dọc nảy ra đến chân Di Maria một lần nữa và cầu thủ này đã quyết định chuyền bóng cho Marcelo dứt điểm cận thành, quân bình tỷ số 1-1.

 
Marcelo (12) đem về bàn thắng danh dự cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Ở những phút còn lại, Real Madrid đã không thể làm được gì hơn và đành chấp nhận với trận hòa 1-1. Như vậy, với chiến thắng chung cuộc 3-1, Barca đã chính thức có mặt tại Wembley để tham dự trận chung kết Champions League mùa giải năm nay.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.