Hóa thành 'Siêu nhân', Buffon khiến Lyon tắt tiếng

19/10/2016 08:05 GMT+7

Không phải người ghi bàn giúp Juventus giành chiến thắng 1-0 trước Lyon, nhưng tầm quan trọng và đóng góp của thủ thành Gianluigi Buffon thậm chí còn lớn hơn thế.

Trong trận đấu thuộc loạt trận thứ 3 tại bảng H Champions League diễn ra rạng sáng 19.10 (giờ VN), Buffon tỏa sáng rực rỡ để mang về thắng lợi 1-0 cho Juventus. Màn trình diễn của thủ thành người Ý hôm nay đã đập tan những lời chỉ trích trong thời gian qua.

Trước Lyon, Buffon cản phá một quả phạt đền của Alexandre Lacazette trong hiệp 1. Sau đó, cũng chính thủ thành 38 tuổi có pha cứu thua thần sầu giúp đội nhà tránh khỏi một bàn thua trông thấy. Những gì Buffon thể hiện cho thấy đẳng cấp là thứ không bao giờ bị mài mòn ở anh.
"Thật thú vị khi người ta muốn dự đám tang của bạn và rồi bạn lại chứng minh rằng họ đã sai", Buffon nói trước trận gặp Lyon. "Tôi sẽ khiến những ai chỉ trích tôi phải nuốt những lời đó".
Buffon cản phá thành công quả phạt đền của Lyon AFP
Buffon bị chê bai sau khi mắc lỗi ngớ ngẩn trong lúc phục vụ tuyển Ý gặp Tây Ban Nha tại vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, anh sớm khắc phục sai lầm trong những trận đấu sau đó. Gặp Udinese cuối tuần rồi, Buffon cứu cho Juventus khỏi một bàn thua sau cú dứt điểm của Jakub Jankto.

Và ở trận đấu trên sân Lyon, anh trở thành người hùng trong ngày 10 người Juventus đánh bại Lyon. Đây không phải trận đấu dễ dàng với "Bà đầm già". Đội chủ nhà tạo ra thế trận hợp lý và khiến đại diện thành Turin bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.
Sự chắc chắn của Buffon góp phần giúp Juventus giành chiến thắng. AFP.
Khó khăn thêm chồng chất với "Bà đầm già"  khi Lemina nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 54. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Buffon và bàn thắng do công Juan Cuadrado, vào sân trong hiệp 2, đã giúp Juventus hạ đối thủ nghẹt thở.

Ba điểm giành được giúp Juventus xây chắc vị trí đầu bảng với 7 điểm. Cùng vòng đấu, Sevilla thắng Dinamo Zagreb 1-0 để có cùng điểm số với Juventus.
Kết quả các trận đấu:
Bảng E:
Leverkusen 0 - 0 Tottenham
CSKA Moscow 1 - 1 AS Monaco
Bảng F:
Real Madrid 5 - 1 Legia Warszawa
Sporting CP 1 - 2 Dortmund
Bảng G:
Club Brugge 1 - 2 Porto
Leicester 1 - 0 Copenhagen
Bảng H:
Dinamo Zagreb 0 - 1 Sevilla
Lyon 0 - 1 Juventus
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.