Hòa trận thứ tư, Dortmund mất vị trí đẹp trên BXH

04/03/2018 11:30 GMT+7

Dortmund tiếp tục làm phiền người hâm mộ khi chỉ có trận hòa 1-1 trên sân Leipzig tại Bundesliga vòng đấu 25 diễn ra rạng sáng nay 4.3 (giờ VN).

Dù trước đó Dortmund đã hòa 3 trận nhưng họ vẫn giữ vị trí nhì bảng tại Bundesliga, vị trí đẹp nhất trong tình cảnh Bayern Munich thống lĩnh giải đấu cao nhất nước Đức.
Tuy nhiên đêm qua, đoàn quân của ông Peter Stoger không có được sự thoải mái như trận hòa trước Augsburg ở vòng đấu trước. Leipzig không phải là đối thủ dễ chịu, họ chỉ mới tệ trong mấy trận gần đây khiến vị trí của họ bị tuột xuống thứ 6, chỗ thấp nhất trong nhóm dự cúp châu Âu.
Marco Reus (số 19) tiếp tục ghi bàn cho Dortmund Reuters
Dortmund bây giờ không còn là "ông kẹ thứ hai" ở Đức sau Bayern Munich nữa nên đội chủ sân Red Bull Arena dễ dàn bố trí trận địa. Phút 29, cầu thủ được Liverpool mua về vào mùa hè này tung đường chuyền chọc khe ngon ăn để tiền đạo Augustin băng xuống hạ gục thủ môn Buerki bằng cú sút chân phải điệu nghệ vào góc xa.
Nhưng chỉ 10 phút sau, Dortmund đã lấy lại thế trận bằng bàn thắng gỡ hòa. Marco Reus đánh dấu sự trở lại hoàn hảo của mình bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Nhận đường chuyền thuận lợi của Dahoud, Reus thoát qua một hậu vệ, đi bóng qua cả thủ môn Gulacsi rồi đẩy bóng vào lưới trống ở phút 39.
Sau đó là hàng loạt pha bỏ lỡ đáng tiếc của cầu thủ hai đội. Nếu như "thần tài" Batshuayi chơi vô duyên ở trận này thì Augustin cũng bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khác ở hiệp hai.
Kết quả hòa này đã kéo hai đội bóng lùi một bậc trên bảng xếp hạng để nhường chỗ cho Schalke và Leverkusen.
Schalke đã chiếm ngôi nhì bảng sau trận thắng Hertha Berlin 1-0 do công của Marko Pjaca ghi ở phút 37, còn Leverkusen xuất sắc hơn khi giành thắng lợi 2-1 ngay trên sân của "Bầy sói" Wolfsburg để chiếm vị trí thứ 5, trên Leipzig 1 bậc.
Trong tốp đầu xuất hiện "người lạ" Frankfurt, đội đã vượt qua Hannover bằng bàn thắng duy nhất của hậu vệ Danny da Costa ở phút 39. Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Niko Kovac có vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, một chỗ đoạt vé dự Champions League mùa sau.
Đêm nay Bayern Munich sẽ làm khách trên sân Freiburg kèm theo lời đồn đại nhà cầm quân của đội chủ nhà được mời về Allianz Arena để thay thế ông Heynckes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.