Hoài nghi về Inter

14/09/2010 08:24 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Inter là 52%, của Twente là 21%, hòa là 27% Vào rạng sáng mai Inter Milan sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League của mình bằng trận đấu trên sân Twente, đội bóng ĐKVĐ Hà Lan.

Diego Milito vẫn đang tìm bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Inter là 52%, của Twente là 21%, hòa là 27%

Vào rạng sáng mai Inter Milan sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League của mình bằng trận đấu trên sân Twente, đội bóng ĐKVĐ Hà Lan.

Dù vừa lập cú ăn ba ở mùa bóng vừa qua nhưng với những gì đã thể hiện cho đến thời điểm này, người ta đã bắt đầu nghi ngờ khả năng thành công của đội bóng mà HLV Rafael Benitez dẫn dắt. Bởi trong các trận đấu chính thức đã qua, Inter thất bại trước Atletico Madrid (tranh Siêu Cúp châu Âu), hòa không bàn thắng với Bologna và mới chỉ thắng sát nút Udinese (cùng ở Serie A).

So với mùa bóng trước, hiệu quả trong các đợt tấn công của Nerazzurri cho đến thời điểm này là không bằng. Diego Milito, cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa vừa qua vẫn đang đi tìm bàn thắng đầu tiên cho mình. Dù vậy, HLV Benitez không còn sự lựa chọn nào khác. “Diego sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ. Tất cả chúng tôi đều phải nỗ lực hơn nữa”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha phát biểu, “Inter có cần thêm tiền đạo hay không ư? Tôi cho rằng với Milito và Eto’o, chúng tôi có nhiều phương án tấn công. Các cầu thủ cần phải tấn công biên nhiều hơn bởi giờ đây ai cũng biết Sneijder phối hợp với Milito tốt như thế nào”.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Inter đã bán đi tiền đạo Mario Balotelli mà không có sự bổ sung nào. Vì thế mà giờ đây HLV Benitez chỉ có ba sự chọn lựa là Milito, Eto’o và Pandev. Cựu HLV của Liverpool cũng đã sử dụng cầu thủ trẻ Jonathan Biabiany ở vị trí tiền đạo cánh trong trận đấu với Udinese hôm thứ Bảy vừa qua. Tuy nhiên, đó là một thử nghiệm không thành công khi anh này hầu như chẳng tạo được tình huống nguy hiểm nào cho khung thành đối phương. Cục diện trận đấu chỉ thay đổi khi Benitez quyết định tung Pandev vào sân ở đầu hiệp hai.

Đối thủ của Inter, CLB Twente là một tân binh của Champions League. Đội bóng Hà Lan bị loại ở vòng sơ loại trong hai năm liên tiếp gần đây. Twente đã gây ngạc nhiên khi lần đầu tiên giành chức vô địch ở giải Eredivisie mùa vừa qua. Đội bóng do cựu thủ thành nổi tiếng người Bỉ, Michel Preud’homme dẫn dắt tỏ ra không mấy lo ngại khi phải đối đầu cùng nhà ĐKVĐ trong trận ra quân. “Inter là một đối thủ rất mạnh. Chúng tôi tôn trọng nhưng không sợ họ”, tiền vệ Wout Brama phát biểu trên UEFA.com, “Điều quan trọng nhất là chúng tôi sẽ bước vào trận đấu này với tâm lý thoải mái và tự tin. Bởi Twente là đội bóng vô địch Hà Lan và chúng tôi luôn chơi tốt trên sân nhà”.

Inter có thể sẽ bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của hậu vệ Cristian Chivu. Hậu vệ người Romania đã bị chấn thương khi Nerazzurri đối đầu với Udinese cuối tuần trước. Dù vậy, Davide Santon đã bình phục và sẽ vào sân thay thế. Ngoài ra, tiền vệ Dejan Stankovic và hậu vệ phải Maicon cũng sẵn sàng xung trận. Trong khi đó Twente sẽ ra sân với đội hình tốt nhất.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.