Hoãn trận Ý - Serbia vì bạo loạn

14/10/2010 10:35 GMT+7

* Các đại gia toàn thắng Lượt trận rạng sáng hôm qua không có bất ngờ khi các đại gia như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Pháp, Hà Lan... đều giành chiến thắng. Điểm nổi bật nhất là cuộc hỗn loạn xảy ra ở trận Ý - Serbia khiến trọng tài phải ra quyết định hủy trận đấu.

Cảnh sát đã phải vào cuộc để ổn định trật tự trên sân Luigi Ferraris - Ảnh: AFP

* Các đại gia toàn thắng

Lượt trận rạng sáng hôm qua không có bất ngờ khi các đại gia như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Pháp, Hà Lan... đều giành chiến thắng. Điểm nổi bật nhất là cuộc hỗn loạn xảy ra ở trận Ý - Serbia khiến trọng tài phải ra quyết định hủy trận đấu.

Có sự chuẩn bị trước

Theo thông tin từ hãng thông tấn Ý (ANSA), vào buổi sáng trước khi trận đấu diễn ra, CĐV Serbia đã tấn công một xe cảnh sát. Lực lượng chống bạo động đã được điều đến để ổn định tình hình. Tiếp đó, xe bus chở tuyển Serbia đã bị tấn công bởi chính những CĐV nhà. Hậu quả là thủ môn số 1 của Serbia là Vladimir Stojkovic đã bị ném một quả pháo sáng trúng đầu. Thủ thành đang chơi cho Partizan Belgarde đã phải vào bệnh viện để kiểm tra vết thương và không thể ra sân thi đấu.

Sau khi vào sân Luigi Ferraris, các CĐV Serbia tiếp tục gây rối. Họ đốt pháo sáng, ném về phía khu vực khán giả Ý cũng như ném xuống sân. Cảnh sát đã phải vào cuộc để ổn định trật tự. Chính vì vậy mà trận đấu đã bắt đầu muộn 35 phút so với lịch ban đầu. Tuy nhiên, mọi việc không dừng lại ở đó, một số CĐV Serbia đã trèo lên hàng rào và có ý định tràn xuống sân. Bên cạnh đó, pháo sáng lại được đốt lên và ném xuống sân. Thủ thành Emiliano Viviano suýt chút nữa đã bị ném trúng.

Trước tình hình này, ban tổ chức sân cùng trọng tài chính Craig Thomson đã hội ý. Cuối cùng họ quyết định dừng trận đấu sau khi hai đội đã thi đấu được 6 phút. Sau khi quyết định đó được đưa ra, CĐV Serbia bắt đầu gây sự với khán giả Ý và hai bên đã ném pháo sáng cũng như những vật cứng về phía nhau. Cảnh sát thành phố Genoa đã phải yêu cầu chi viện từ Milan và Turin để trấn áp. Theo ANSA, cảnh sát đã bắt giữ 17 người có liên quan đến vụ gây rối này. ANSA cũng cho biết đã có 16 người, trong đó bao gồm 2 cảnh sát bị thương.

“Tôi chưa từng thấy điều tương tự trước đây”, HLV Cesare Prandelli của tuyển Ý cho biết trên AFP, “Tôi thật sự thất vọng vì những gì đã xảy ra. Dường như sự việc này đã được tổ chức trước. Trước khi trận đấu diễn ra, thủ môn Stojkovic đã phải trốn sang phòng thay đồ của chúng tôi. Trông anh ấy run như cầy sấy. Stojkovic nói rằng xe bus chở đội Serbia bị tấn công và các CĐV đe dọa tính mạng anh ấy. Rõ ràng, các CĐV Serbia không muốn cho trận đấu này diễn ra”.

Chủ tịch LĐBĐ Serbia, ông Tomislav Karadzic nhấn mạnh rằng những kẻ chủ mưu vụ việc này cần phải được đưa ra trừng trị. “Đây là một vụ scandal và chủ mưu đang ở Belgrade. Tôi cho rằng họ muốn gây ảnh hưởng đến Chính phủ vì vậy Chính phủ cần phải giải quyết vấn đề này”, ông Karadzic nhận định trên AP. Trong khi đó, UEFA cũng đã chính thức vào cuộc. Trang web UEFA.com thông báo LĐBĐ châu Âu đã tiến hành điều tra. Theo đó, những phán quyết đối với vụ việc này sẽ được đưa ra trong phiên điều trần của ủy ban kỷ luật UEFA vào ngày 28.10 tới.

Đức và Hà Lan thẳng tiến

Lượt trận thứ 4 tiếp tục ghi nhận sự thành công của Hà Lan và Đức, những đội tuyển đầu tiên đạt mốc 12 điểm tại vòng loại Euro 2012. Trên sân Kazakhstan, trước lối chơi phòng ngự khó chịu của chủ nhà nhưng đội bóng của Joachim Loew vẫn giành thắng lợi 3-0 nhờ công của 3 tiền đạo Miroslav Klose, Mario Gomez và Lukas Podolski. Chiến thắng này giúp tuyển Đức tiến sát hơn đến vòng chung kết Euro 2012 vì các đối thủ chính của họ tại bảng A đều đánh mất điểm. Trong khi Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ thua Azerbaijan 0-1 thì Áo và Bỉ cầm chân nhau trong trận đấu có kết quá khó tin 4-4.

Tại E, Hà Lan cũng thể hiện sức mạnh với chiến thắng 4-1 trước Thụy Điển, đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu với họ. Tiền đạo Huntelaar tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn với cú đúp giúp anh tiếp tục trở thành người ghi bàn số 1 tại vòng loại Euro 2012. Hai bàn còn lại thuộc về tiền đạo Afellay. Còn Thụy Điển vì thất bại này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 3 do bị Hungary vượt mặt.

Bảng H cũng hình thành thế đua tam mã khi Bồ Đào Nha và Đan Mạch cùng thắng để theo sát bước Na Uy. Tại bảng I, chiến thắng của CH Séc giúp họ trở thành đối thủ chính của Tây Ban Nha trong cuộc đua ngôi nhất bảng. Trận đấu giữa CH Séc và Tây Ban Nha vào tháng 3 năm sau sẽ rất hấp dẫn.

Hải Lâm - Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.