Hoãn vô thời hạn một loạt các giải bóng đá khu vực

12/08/2020 09:27 GMT+7

Ngoài giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2020) bị hoãn đến tháng 4.2021, các giải bóng đá khác của khu vực cũng rơi vào tình trạng bị tạm hoãn vô thời hạn do đại dịch Covid-19 .

Mặc dù Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á chưa có thông báo chính thức bằng văn bản đến các liên đoàn bóng đá thành viên nhưng cách đây ít ngày Liên đoàn bóng đá Myanmar đã đưa lên website về việc có thể sẽ buộc phải dời một số giải đấu khác trong giai đoạn cuối năm 2020 sang năm 2021.

AFF Cup hoãn vì Covid-19, HLV Park cùng đội tuyển Việt Nam hưởng lợi lớn thế nào?

Cụ thể, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Myanmar Ko Ko Thein cho rằng, do ảnh hưởng bởi Covid-19 nên các giải đấu sau sẽ khó thể tổ chức theo như dự kiến trong năm nay. Bao gồm giải U.16 Đông Nam Á, giải U.19 Đông Nam Á, giải U.15 nữ, U.18 nữ Đông Nam Á, giải bóng chuyền bãi biển Đông Nam Á, giải futsal dành cho cấp đội tuyển và cấp các CLB, giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup nữ). AFF chưa tuyên bố rõ ràng về thời điểm có thể tiến hành các giải đấu nói trên. Ngoại trừ AFF Cup nam đã được Hội đồng AFF Cup đồng ý cho dời sang tháng 4 năm 2021.

TP.HCM sẽ được chơi 3 trận trên sân nhà ở vòng bảng AFC Cup 2020 khu vực Đông Nam Á

AFC

Về vòng bảng AFC Cup tại Việt Nam, mới đây trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), AFC thông báo chọn VN là chủ nhà hai bảng đấu F, G ở lượt về vòng loại AFC Cup 2020 khu vực Đông Nam Á. Theo đó, sân Thống Nhất (TP.HCM) là nơi diễn các trận đấu của bảng F với sự tham dự của CLB TP.HCM, Yangon United (Myanmar), Hougang United (Singapore), Lao Toyota (Lào). Còn sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) sẽ tổ chức các trận ở bảng G với các đội Than Quảng Ninh (T.QN), Ceres Negros (Philippines), Svay Rieng (Campuchia), Bali United (Indonesia).
Các bảng này mới diễn ra được 3 trận thì phải tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19 và đội TP.HCM đang tạm xếp đầu bảng F với 7 điểm còn T.QN đứng thứ 2 bảng G. Tuy nhiên, theo ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB T.QN, đó mới chỉ là sự lựa chọn của AFC còn việc VN có đủ điều kiện đăng cai hay không, phải do chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền quyết định.

AFF Cup 2020 bị hoãn đến tháng 4 năm sau

ĐỘC LẬP

Trường hợp giải AFC Cup tháng 9.2020 bị hoãn, các giải sẽ được điều chỉnh như sau: V-League 2020, vòng 12,13 của giai đoạn 1 sẽ được điều chỉnh thi đấu sớm vào ngày 25.9 và 30.9. Nhóm B (nhóm 6 đội đứng cuối bảng xếp hạng giai đoạn 1) sẽ kết thúc vào cuối tháng 11. Nhóm A (gồm 8 đội đứng cuối bảng xếp hạng giai đoạn 1) sẽ kết thúc vào 8.12. Cúp quốc gia kết thúc vào ngày 13.12. Việc nhiều giải đấu của AFF bị tạm hoãn và dời thời điểm thi đấu, sẽ gây khó khăn không nhỏ cho bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.