'Hoàng đế' Beckenbauer bị điều tra về nghi án mua phiếu bầu ở World Cup 2006

01/09/2016 19:06 GMT+7

Các công tố viên Thụy Sỹ đã bắt đầu những bước đầu tiên trong việc điều tra huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer trong nghi án Liên đoàn bóng đá nước này mua phiếu bầu chọn nước đăng cai World Cup 2006.

Theo Reuters, cơ quan công tố Thụy Sỹ đã xác nhận thông tin tổ chức này đang tiến hành các hoạt động điều tra nhắm vào Beckenbauer, người đứng đầu ban tổ chức World Cup 2006 và cùng là người đứng đầu Ủy ban vận động đăng cai giải vô địch bóng đá thế giời cách đây 10 năm cho nước Đức.
Trước đó, ông Beckenbauer đã thừa nhận rằng "có sai lầm" trong quá trình bỏ phiếu chọn quốc gia đăng cai World Cup 2006 nhưng không cho rằng các phiếu bầu đã bị đem ra mua bán.
"Thay mặt Văn phòng công tố liên bang Thụy Sỹ, tôi xác nhận rằng chúng tôi đang tiến hành các hoạt động điều tra đối với nhân vật mà các bạn vừa đặt câu hỏi", một nữ phát ngôn viên của Văn phòng công tố liên bang Thụy Sỹ nói với Reuters. Bà này còn nói rằng những chi tiết của vụ việc sẽ tiếp tục được cung cấp cho báo giới.
Hồi năm ngoái, tạp chí Der Spiegel cũng đã mở một cuộc điều tra và sau đó cho rằng Liên đoàn bóng đá Đức đã mua các phiếu bầu để giành quyền đăng cai World Cup 2006. 
Ông Beckenbauer thừa nhận có sai lầm nhưng phủ nhận việc mua phiếu bầu Reuters
Sau đó, chính ông Beckenbauer thừa nhận Ủy ban vận động đăng cai World Cup 2006 của Đức đã "đồng ý với một lời đề nghị mà đáng lẽ ra nên từ chối" từ FIFA để đổi lấy quyền đăng cai giải vô địch bóng đá thế giới. Trong vai trò người đứng đầu Ủy ban vận động đăng cai World Cup, "Hoàng đế" đã "nhận hoàn toàn trách nhiệm" về mình.
Trong khi đó, Der Spiegel cho biết, 4 thành viên châu Á trong Ủy ban điều hành FIFA đã bị Liên đoàn bóng đá Đức mua chuộc, giúp họ giành chiến thắng với tỷ lệ phiếu 12/11 trước Nam Phi trong cuộc bỏ phiếu chọn nước đăng cai World Cup 2006 diễn ra vào năm 2000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.