Hoàng tử Ali đòi hoãn cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA

24/02/2016 15:05 GMT+7

Hoàng tử Ali bin al Hussein của Jordan vừa gửi yêu cầu Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) quyết định hoãn cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA nếu tổ chức này không áp dụng các biện pháp đảm bảo tính trung thực, công bằng và minh bạch trong quá trình bỏ phiếu diễn ra vào ngày 26.2.

Hoàng tử Ali bin al Hussein của Jordan vừa gửi yêu cầu Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) quyết định hoãn cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA nếu tổ chức này không áp dụng các biện pháp đảm bảo tính trung thực, công bằng và minh bạch trong quá trình bỏ phiếu diễn ra vào ngày 26.2.

Hoàng tử Ali đòi hoãn cuộc bầu cử FIFA - Ảnh: Reuters

AP ngày 24.2 dẫn lời luật sư của Hoàng tử Ali, một trong 5 ứng viên tranh cử, cho biết đang nỗ lực tìm “các biện pháp tạm thời” từ CAS để hoãn cuộc bỏ phiếu chọn người kế nhiệm cho ông Sepp Blatter. CAS cũng tuyên bố đã nhận được yêu cầu của Hoàng tử Ali về việc đề nghị tòa án chỉ đạo ban giám sát cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA sử dụng các phòng phiếu trong suốt và ủy ban kiểm phiếu độc lập nhằm tránh nguy cơ xảy ra sự dàn xếp và gian lận.

Theo AP, biện pháp trên có thể giúp Ủy ban Bầu cử FIFA giám sát việc các liên đoàn thành viên bỏ phiếu không thể sử dụng điện thoại di động chụp lại các lá phiếu của mình để thể hiện việc ủng hộ cho ai. Tuy nhiên ủy ban này khẳng định đã ban hành việc cấm các thành viên bỏ phiếu đem theo điện thoại di động hoặc camera vào phòng bỏ phiếu.

Ông Sheikh Salman được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức Chủ tịch FIFA - Ảnh: Reuters

Trước yêu cầu của Hoàng tử của Jordan, phía FIFA vẫn chưa có hồi đáp và từ chối môt cuộc điều trần về vấn đề trên. Dẫu vậy, CAS cho biết đã yêu cầu FIFA có văn bản chính thức trả lời yêu cầu của Hoàng tử Ali đồng thời tuyên bố sẽ đưa ra quyết định vào sáng 25.2, một ngày trước cuộc bầu cử diễn ra tại Zurich (Thụy Sỹ).

Ali là một trong 5 ứng cử viên trong cuộc đua giành chiếc ghế quyền lực nhất bóng đá thế giới cùng với Chủ tịch LĐBĐ châu Á Sheikh Salman (Bahrain), Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino, Tokyo Sexwale (Nam Phi) và cựu giám đốc điều hành FIFA Jerome Champagne (Pháp).

Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino đang giành nhiều sự ủng hộ trước thềm bầu cử Chủ tịch FIFA - Ảnh: Reuters

Sheikh Salman, người thay thế Hoàng tử Ali cho chức Phó chủ tịch FIFA ở khu vực châu Á, bác bỏ yêu cầu trì hoãn cuộc bầu cử với tuyên bố: “FIFA đã tổ chức cuộc bầu cử vào tháng 5 năm ngoái và không ai phàn nàn về việc những phòng bỏ phiếu. Một số người luôn đưa ra những ý kiến tốt nhưng tôi nghĩ anh ấy (Hoàng tử Ali) làm vậy chỉ để đánh bóng hình ảnh cho cuộc bầu cử tới”. Trong khi đó, ứng viên Champagne một mặt ủng hộ yêu cầu của Hoàng tử Ali, một mặt phản đối việc Ủy ban Bầu cử FIFA bổ sung thêm 20 thành viên của UEFA và 7 thành viên từ châu Á. Ông này nói rằng quyết định bổ sung này tạo ra một lợi thế không công bằng.

Hiện tại, sau các cuộc vận động hành lang, ông Sheikh Salman và Gianni Infantino được đánh giá là ứng viên hàng đầu giành chiếc ghế Chủ tịch FIFA trong cuộc bầu cử ngày 26.2 tới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.