‘Học trò’ Arteta khiến ‘thầy' Pep Guardiola độc thoại trên băng ghế huấn luyện

Giang Lao
Giang Lao
19/07/2020 11:15 GMT+7

Ống kính truyền hình đã bắt gặp hình ảnh thể hiện sự bất lực của HLV Pep Guardiola khi Man City bế tắc trước hàng thủ Arsenal trong trận thua 0-2 ở bán kết FA Cup rạng sáng nay.

Hình ảnh HLV Pep Guardiola của Man City ngồi nói chuyện một mình đầy sự bức xúc khi đội nhà không thể gỡ hoà trước hàng thủ Arsenal đang gây bão trên mạng xã hội.
Trước đó, "Man xanh" ép sân nhưng bất ngờ để "Pháo thủ" dẫn 1-0 ở phút 19 do trung phong Aubameyang ghi. Cũng cầu thủ này ở phút 71 đã nhân đôi cách biệt cho “Pháo thủ” sau một pha phản công sắc lẹm.
Trước đây, người mà ông Pep Guardiola hay chia sẻ về chiến thuật thi đấu với những diễn biến trên sân chính là HLV Mikel Arteta, nhưng nay vị trợ lý cũ này đã ở bên kia chiến tuyến (dẫn dắt Arsenal từ cuối tháng 12 năm ngoái).
Vì thế, điều này khiến ông Pep Guardiola nay lẻ loi, và càng thực sự bất lực khi chính người cũ Arteta nay đã trưởng thành vượt bậc về mặt chiến thuật để có chiến thắng vang dội.
Chính HLV Pep Guardiola cũng tán dương HLV Arteta: “Cậu ấy đã làm nhiều điều đặc biệt, và đang đưa Arsenal trở lại là đối thủ khó nhằn nhất với bất cứ đối thủ nào. Arteta đang tạo ra một Arsenal mới mẻ, nếu cậu ấy được CLB này đầu tư mạnh hơn, mua sắm cầu thủ chất lượng hơn, mùa tới họ là đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch ở mọi giải đấu”.

HLV Pep Guardiola liên tục chỉ đạo các học trò nhưng không thay đổi được tình thế

Reuters

Về phần mình, ông Pep Guardiola thừa nhận: “Chúng tôi thi đấu không đủ tốt như kỳ vọng, và phải nhận thất bại. Đơn giản là vậy. Các cầu thủ Man City đã thể hiện phong độ dưới mức bình thường, đặc biệt trong hiệp 1. Điều này cho thấy có cảm giác chúng tôi chưa sẵn sàng cho trận bán kết FA Cup.
Nếu ở hiệp 1 chúng tôi tiếp cận trận đấu mạnh mẽ và quyết liệt như trong hiệp 2, có thể tình thế xoay chiều. Tuy nhiên, sau hiệp 1 không đủ tốt, và hệ lụy là trong hiệp 2 chúng tôi phải tấn công và sơ hở. Arsenal đã tận dụng rất tốt các sơ hở này để ghi các bàn thắng. Đó là điều tốt nhất họ làm được ở trận đấu này.

Tiền đạo Sterling (áo xanh) của Man City đã bị các hậu vệ Arsenal khoá chặt

AFP

Tôi buồn vì Man City thua trận, nhưng không phải kết quả mà là lối chơi, rõ ràng chúng tôi đã tạo cơ hội cho đối thủ nắm bắt và khai thác”.
Sau thất bại ở FA Cup và không thể bảo vệ ngôi vô địch, cũng như mất cơ hội thực hiện “cú ăn ba”, thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ còn hy vọng vô địch Champions League thi đấu trong tháng 8 tới để cứu vãn mùa giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.