Học trò và đối thủ hết lời khen Pirlo sau màn ra mắt Juventus

23/09/2020 12:27 GMT+7

Sau màn ra mắt thắng đậm Sampdoria 3-0, tân HLV Juventus Andrea Pirlo đã nhận được rất nhiều lời khen về cuộc cách tân lối chơi cho "Bà đầm già thành Turin".

“Chúng tôi cảm nhận được những ý tưởng mới về việc tiếp cận trận đấu được truyền lại từ HLV Pirlo và ê kíp của ông ta. Một luồng năng lượng tích cực kể cả khi chúng tôi có bóng hay là không có bóng”, trung vệ Bonucci nói với tờ SkySports Italia sau trận thắng Sampdoria 3-0.
Bonucci vốn nổi tiếng là bộc trực và thẳng thắn. Chắc chắn thủ quân của Bianconeri không chỉ nói những lời vuốt ve người từng là đồng đội nay đang là thầy của mình.
Bonucci chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, khác biệt lớn nhất giữa Sarri và Pirlo đến từ việc Juventus triển khai tấn công và tận dụng các cơ hội. Chúng tôi muốn mang về nhà những điểm số. Nhìn thấy cường độ tập luyện và những gì đã diễn ra với trận đấu, tôi tin là toàn đội Juventus đang tốt hơn”.

Bonucci có niềm tin vào kế hoạch của Pirlo - người đồng đội cũ là HLV trưởng Juventus

AFP

Với một số người, quyết định bổ nhiệm Pirlo ngồi vào ghế HLV trưởng Juventus cho đến giờ vẫn quá điên rồ. Nhưng Giám đốc kỹ thuật Fabio Paratici của Juventus từ ban đầu đã xem Pirlo là người “được định mệnh chọn trở thành vĩ đại, cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV”.
Từ thời còn thi đấu, Pirlo đã được xem là một bộ não vĩ đại và có tố chất lãnh đạo. Marcelo Lippi từng nói rằng “Pirlo là thủ lĩnh thầm lặng và chỉ dùng đôi chân tài hoa của mình để trò chuyện”.
Quay trở lại với những gì Bonucci nói về người đồng đội cũ, chúng ta có thể dễ nhận ra cách tiếp cận của Juventus dưới thời Pirlo đã có phần năng động hơn, và đó là sự tích cực cần thiết cho "Bianconeri".
“Tôi tin là vẫn còn quá sớm để nói rằng bổ nhiệm Pirlo là đúng hay sai. Quan trọng là tôi thấy được chúng tôi đang có tư duy bóng đá đúng đắn, tích cực hơn trong di chuyển và không muốn phải lọt lưới bàn nào”, Bonucci chia sẻ. 

Pirlo tung tân binh Kulusevski đá chính và lập tức có bàn mở tỷ số

AFP

Thực tế trận đấu trước Sampdoria cũng phần nào cho thấy Juventus di chuyển nhiều thế nào dưới thời Pirlo. Họ tắc bóng tới 58,8%, phạm lỗi tới 15 lần, và sở hữu tới hơn 50% chỉ số tranh chấp bóng trên không.
Tuyến tiền vệ của Juventus thậm chí có tới 4 cái tên lọt vào top 15 người di chuyển nhiều nhất trong vòng đấu mở màn Serie A. Aaron Ramsey là cái tên nổi bật nhất khi anh sở hữu quãng đường tới 12,133 km.
Aaron Ramsey có thể xem là một ví dụ tiêu biểu cho cuộc cách mạng lối chơi Pirlo đang áp dụng cho Juventus. Từ chỗ một người thừa gây thất vọng, anh được giải phóng khỏi những gò bó chiến thuật, thỏa sức sáng tạo khi được chơi tự do trong sơ đồ 3-5-2 và về sau là 5-4-1.

HLV kỳ cựu Ranieri hết lời khen Pirlo

AFP

Tân binh người Thụy Điển Dejan Kulusevski cũng là tín hiệu thú vị, khi vừa cập bến đã được ra sân đá chính và ghi bàn cho đội bóng mới Juventus.
"Ông ấy thực sự cho phép tôi chơi bóng. Andrea Pirlo rất thoải mái. Ông ấy tin tưởng vào các cầu thủ và trao cho tôi sự tin tưởng rất lớn. Thật dễ dàng chơi bóng theo cách của Pirlo, khi chúng tôi thoải mái ra sân, tìm thấy niềm vui chơi bóng", Dejan Kulusevski nói.
Sự cơ động và linh hoạt của nhiều cái tên là sự tích cực rất lớn mà Pirlo đã mang lại cho Juventus. Và như lời thủ quân Bonucci nhận xét “đội bóng đã chơi bóng với nhiều năng lượng hơn”.
Bại tướng của Pirlo, ông Claudio Ranieri nói về màn trình diễn của đồng nghiệp trẻ. “Chúng tôi hôm nay tỏ ra run rẩy, và hệ luỵ là bọn tôi chỉ hầu như đứng nhìn họ chơi bóng và tạo ra các cơ hội.” 

Pirlo đã đem lại niềm vui chơi bóng cho Juventus

AFP

Sampdoria thực ra đã cố gắng tái hiện lại màn rượt đuổi tỷ số trong mùa giải vừa rồi trước Juventus. Theo lời ông Ranieri “kế hoạch của Sampdoria tưởng như đã rất hoàn hảo”. Nhưng nó đã sụp đổ bởi sự máu lửa và cơ động của các cầu thủ bên phía Juventus.
Sự cơ động và linh hoạt của nhiều cái tên là sự tích cực rất lớn mà Pirlo đã mang lại cho Juventus. Và như lời thủ quân Bonucci nhận xét “đội bóng đã chơi bóng với nhiều năng lượng hơn”.
Chưa biết rằng nguồn năng lượng này sẽ giúp Juventus đi xa đến đâu, nhưng có một điều chắc chắn sau 9 chức vô địch Serie A liên tiếp, Pirlo phải đem về bảo tàng CLB danh hiệu Scudetto thứ 10, trong khi Champions League vẫn là mặt trận đặt nhiều kỳ vọng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.