Hồi hộp chờ Quả bóng vàng FIFA

10/01/2011 00:14 GMT+7

Báo Gazetta dello Sport vừa tiết lộ tiền vệ tuyển Tây Ban Nha Iniesta sẽ giành Quả bóng vàng FIFA 2010 trước khi FIFA công bố chính thức kết quả vào đêm nay.

Từ trái sang: Xavi, Messi và Iniesta - ai sẽ sở hữu Quả bóng vàng FIFA 2010? - Ảnh: FIFA.com

Báo Gazetta dello Sport vừa tiết lộ tiền vệ tuyển Tây Ban Nha Iniesta sẽ giành Quả bóng vàng FIFA 2010 trước khi FIFA công bố chính thức kết quả vào đêm nay.

Đây là năm đầu tiên cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất thế giới được hợp nhất giữa 2 giải thưởng danh giá: “Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA” (có từ năm 1991) và “Quả bóng vàng” (do tạp chí danh tiếng của Pháp France Football trao từ năm 1956) với tên gọi chung là “Quả bóng vàng FIFA”. Vì lẽ đó, FIFA muốn giữ kín tên người đoạt giải đến giờ phút cuối và chỉ công bố trong phần kết của buổi lễ. Dự kiến, buổi lễ sẽ bắt đầu từ 21 giờ đêm nay với các hoạt động ngoài lề như họp báo với các ứng cử viên sẽ đoạt giải, giao lưu với người hâm mộ… kéo dài đến rạng sáng mai (theo giờ VN), trong đó phần chính công bố các giải thưởng diễn ra từ lúc 23 giờ 30.

Tuy nhiên, một phần bí mật cũng đã bị hé mở với dự đoán của tờ nhật báo thể thao hàng đầu nước Ý Gazetta dello Sport. Chính tờ báo này đã công bố trước cả FIFA danh sách rút gọn 3 cầu thủ vào chung kết là Xavi, Messi và Iniesta hồi đầu tháng 12 năm ngoái. Và bây giờ, Gazetta dello Sport tiếp tục dự đoán người sẽ đoạt Quả bóng vàng FIFA chính là Iniesta - cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết World Cup 2010, giúp tuyển Tây Ban Nha thắng Hà Lan 1-0 để đăng quang ngôi vô địch thế giới. Người về nhì là Xavi - đồng đội của Iniesta ở tuyển Tây Ban Nha, và xếp thứ ba là tuyển thủ Argentina Messi (cầu thủ đã đoạt Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA trong năm 2009). Ngoài ra, Gazetta dello Sport cũng đoán HLV Del Bosque (của tuyển Tây Ban Nha) sẽ trở thành Nhà cầm quân xuất sắc nhất trong năm 2010, thay vì là “Người đặc biệt” Jose Mourinho với thành tích giành cú “ăn 3” lịch sử cùng CLB Inter Milan. HLV còn lại trong cuộc cạnh tranh này là Pep Guardiola của Barcelona.

Bên cạnh các giải thưởng danh giá trên, FIFA cũng công bố đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu trong năm 2010. Ngoài ra là các giải: FIFA Puskas Award 2010 (Bàn thắng đẹp nhất), giải Fair-play… Ở giải thưởng dành cho nữ Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, 3 cầu thủ vào chung kết là Fatmire Bajramaj (Đức, đang chơi cho CLB Turbine Potsdam), Marta (Brazil, FC Gold Pride của Mỹ) và Birgit Prinz  (Đức, CLB Frankfurt).

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.