Hồi hộp trước lễ buốc thăm chia bảng Champions League

25/08/2011 14:29 GMT+7

(TNO) Vào lúc 22 giờ 45 phút hôm nay, 25.8 (giờ VN), UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League mùa bóng 2011-2012, tại Monaco (Pháp).

Lễ bốc thăm sẽ diễn ra ở Monaco, Pháp - Ảnh: Reuters

(TNO) Vào lúc 22 giờ 45 phút hôm nay, 25.8 (giờ VN), UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League mùa bóng 2011-2012, tại Monaco (Pháp).

Barcelona, M.U, Bayern Munich, Arsenal, Real Madrid, Porto, Inter Milan, Chelsea được xếp vào hạt giống số 1 (Nhóm 1) và các ứng viên sáng giá này sẽ rất hồi hộp, bởi khả năng rơi vào "bảng tử thần" là rất lớn.

Có nhiều trường hợp có thể xảy ra sau khi bốc thăm: Barcelona sẽ gặp AC Milan, Man City và Dortmund. Hoặc M.U sẽ nằm cùng bảng với Villarreal, Zenit, Napoli. Real Madrid cũng sẽ phải rất thận trọng nếu đối thủ của họ là Marseille, Man City, Napoli.

Việc Udinese bị Arsenal loại tại vòng play-off khiến đương kim vô địch Serie A AC Milan là đội rầu rĩ nhất. Không hẳn vì AC Milan "tình thương mến thương" với đội bóng đồng hương mà vì Arsenal vào vòng bảng, AC Milan mất tư cách đội hạt giống số 1.

AC Milan buồn khi xuống làm hạt giống số hai nhưng khối đội cũng vì thế mà lo lắng. Ngay cả các đội thuộc hạt giống như Barcelona hay Real Madrid cũng chẳng vui vẻ gì nếu chung bảng với hạt giống số 2 AC Milan. Đội bóng thuộc hạt giống số 2 mà các đội mơ ước chung bảng nhất là Benfica, Shakhtar hay CSKA Moscow.

Cái tên đáng lo ngại nhất của nhóm các đội hạt giống số ba là Man City. Sở dĩ Man City được xếp hạt giống số 3 là vì đội bóng của HLV Roberto Mancini cùng với Napoli, Trabzonspor, Viktoria Plzen và Otelul Galati là 5 đội lần đầu góp mặt tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, với lực lượng và tham vọng của Man City thì họ hơn khối đội bóng thuộc loại hạt giống số 1.

Ví dụ đơn giản nhất là Man City vừa đánh bại Inter Milan 3-0 trong giao hữu trước mùa. Arsenal hay Porto làm sao sánh được với Man City vào thời điểm này. Nói tóm lại trong các đội bóng thuộc hạt giống loại 3 thì Man City là đội mà CLB nào cũng ngán gặp, còn ngán hơn là "đụng" AC Milan. Còn đối thủ đáng mơ ước trong nhóm hạt giống số 3 là Basel hoặc BATE Borisov.

 
32 đội chia thành 4 nhóm và sau khi bốc thăm sẽ chia thành 8 bảng đấu - Ảnh: UEFA.com

Nhóm thứ 4 là nhiều đội "tạp nham" nhất. 5 đội thuộc đối tượng ưu tiên của UEFA là Dinamo Zagreb, Genk, APOEL, Viktoria Plzen và Otelul Galati là những đối thủ mà mọi đội đều mơ gặp. Tuy nhiên, Napoli và Dortmund là những khúc xương ai cũng muốn tránh. Với thể thức phân chia hạt giống theo thành tích gần đây đang áp dụng như hiện giờ, vòng bảng Champions League có thể sẽ có bảng đấu "tử thần" như: Barcelona, AC Milan, Man City, Dortmund và một bảng đấu không thể nhẹ hơn với Porto, CSKA Moscow, BATE và Otelul Galati.

Nhưng UEFA đâu thể làm khác vì mọi tiêu chí để chọn đội đều được quy định cụ thể và công bằng. Hơn nữa, nếu 8 vòng bảng mà công bằng theo kiểu đều đều 2 đội yếu, 2 đội mạnh thì giải đấu sẽ hết hấp dẫn. Bất công là một phần của cuộc sống, của bóng đá. Người hâm mộ vẫn muốn có một bảng đấu tử thần để xem trong 3 tháng tới.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.