Hơn 200 CLB bóng đá thực hiện chiến dịch tìm trẻ em mất tích trên thế giới

25/05/2020 21:00 GMT+7

Hơn 200 CLB bóng đá đã hợp tác với AS Roma trong một chiến dịch truyền thông xã hội để giúp tìm kiếm trẻ em mất tích trên khắp thế giới .

Trong một tuyên bố ngày 25.5, CLB AS Roma cho biết một số đội bóng lớn của thế giới như Barcelona, Real Madrid và nhà vô địch châu Âu Liverpool sẽ công bố trên Twitter một video về những đứa trẻ mất tích vào ngày 1.6 - Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Sáng kiến trên "nhằm mục đích tận dụng danh tiếng của các CLB bóng đá trên Twitter để lan tỏa thông tin rộng rãi hơn về 101 trẻ em hiện đang bị chia tách khỏi người thân của họ”, tuyên bố nói thêm.

Một số trẻ em đã được tìm thấy nhờ chiến dịch của CLB AS Roma

CHỤP MÀN HÌNH

AS Roma đã công bố một danh sách các CLB đã đăng ký, với 14 đội khác của Ý và một loạt đội bóng từ các giải đấu trên khắp thế giới tham gia vào sáng kiến bắt nguồn từ một chiến dịch mang tên 'Giallorossi' bắt đầu vào mùa hè năm ngoái. Theo đó, các hoạt động của AS Roma trên Twitter, đặc biệt là chiêu mộ cầu thủ luôn được kèm theo những thông tin của những trẻ em mất tích.
CLB đang chơi ở Serie A đã làm việc với nhiều tổ chức tìm kiếm người mất tích, xuất bản với mỗi thông báo chuyển nhượng trên tài khoản Twitter của họ một thông tin về một đứa trẻ mất tích. Chiến dịch đã thu hút được sự hoan nghênh và đem lại nhiều thành công, trong đó một số trẻ em được công bố trong các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của AS Roma đã được tìm thấy, đoàn tụ với gia đình.
CLB AS Roma nói rằng, họ đã chia sẻ sáng kiến cho Trung tâm quốc tế về trẻ em mất tích và bị bóc lột và có sự ủng hộ của Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu (ECA).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.