Hơn 70.000 CĐV Liverpool và Tottenham “đại náo” chung kết Champions League

Giang Lao
Giang Lao
27/05/2019 19:05 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha như tờ Marca số ra ngày 27.5 dự báo, sẽ rất 'kinh hoàng' khi hàng chục ngàn CĐV 2 CLB Liverpool và Tottenham sắp đổ bộ đến thủ đô Madrid ủng hộ đội nhà thi đấu trận chung kết Champions League trên sân Metropolitano.

Tờ Marca cho rằng, CĐV nước Anh quậy phá là vô địch thế giới. Không đâu xa, ở trận bán kết lượt đi Champions League mùa này giữa Barcelona thắng Liverpool 3-0 trên sân Nou Camp hồi đầu tháng 5, hàng ngàn CĐV Liverpool đã quậy phá nhiều nơi công cộng tại TP.Barcelona và đã bị cảnh sát điều tra xử lý.
Vì vậy, trận chung kết “toàn Anh” sắp tới giữa 2 CLB Liverpool và Tottenham chắc chắn sẽ rất dễ tái hiện hình ảnh xấu xí tương tự.
Dự kiến sẽ có hơn 70.000 CĐV 2 CLB này đổ bộ đến thủ đô Madrid trong các ngày tới, nhưng trong số này chỉ có chừng 20.000 người có vé vào sân xem thi đấu. Số còn lại sẽ xem truyền hình trực tiếp trên các màn hình khổng lồ ở 2 khu vực fan zone gần sân Metropolitano.
Trang bìa tờ Marca số ngày 27.5 lo ngại CĐV Anh sẽ "xâm chiếm" và quậy phá thủ đô Madrid trước trận chung kết Chụp màn hình Marca
Số lượng CĐV Anh rất đông đảo và thường uống rượu bia ở các quán bar, nhà hàng lân cận khu vực trước khi xem thi đấu. Và họ luôn gây ra nhiều chuyện ẩu đả hay quậy phá…
E sợ điều này, nhiều chủ nhà hàng, quán bar ở gần 2 khu vực fan zone gần sân Metropolitano cho biết, nếu tình hình an ninh không đảm bảo hoặc không có sự bảo vệ nào từ nhà chức trách, họ sẽ đóng cửa từ cuối tuần này và sẽ mở lại vào đầu tuần sau.
Các khách sạn, quán bar và nhà hàng gần sân Metropolitano đã lắp đặt thêm hàng rào bảo vệ vì e ngại CĐV Anh quậy phá AFP
Nhiều chủ quán bar, nhà hàng ở Madrid khẳng định họ chấp nhận không có doanh thu, vì nếu mở bán thì CĐV Anh uống rượu bia hay gây chuyện, và rất dễ xảy ra phiền hà, chưa kể họ còn bị thiệt hại cơ sở vật chất rất lớn nếu xảy ra ẩu đả. Ngoài ra, các khách sạn xung quanh sân Metropolitano cũng đặt thêm rào chắn vì sợ CĐV Anh quậy phá.
Trận chung kết Champions League năm nay diễn ra lúc 2 giờ, rạng sáng ngày 2.6 tới (giờ VN). Trong diễn biến khác, CLB Tottenham sẽ có sự trở lại của trung phong Harry Kane khi đã kịp bình phục chấn thương, anh sẽ cùng toàn đội bay sang Madrid vào giữa tuần này.
Harry Kane (trái) kịp trở lại, và vừa được cựu danh thủ Beckham đến động viên trước trận chung kết AFP
Kane đến giờ ghi tổng cộng 24 bàn cho Tottenham ở mùa này, nhưng nghỉ thi đấu từ ngày 9.4 vì chấn thương. Do đó, sự trở lại kịp lúc của Kane chắc chắn giúp Tottenham tăng sức mạnh đáng kể để hy vọng đoạt chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.