Honda giúp Nhật tạm đứng đầu bảng B

14/01/2011 09:23 GMT+7

(TNO) Trên sân Qatar Sports Club, bàn thắng muộn của tiền đạo Keisuke Honda đã giúp tuyển Nhật Bản có trận thắng chật vật với tỷ số 2 - 1 trước Syria và tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng B. >> Vòng chung kết Asian Cup 201: Á quân Ả Rập Xê Út bị loại >> Qatar có chiến thắng đầu tiên

Keisuke Honda ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Nhật Bản - Ảnh: AFP

(TNO) Trên sân Qatar Sports Club, bàn thắng muộn của tiền đạo Keisuke Honda đã giúp tuyển Nhật Bản có trận thắng chật vật với tỷ số 2 - 1 trước Syria và tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng B.

>> Vòng chung kết Asian Cup 201: Á quân Ả Rập Xê Út bị loại
>> Qatar có chiến thắng đầu tiên

Ở trận ra quân, Nhật Bản đã phải nhờ đến cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 của Yoshida ở phút cuối trận, mới có được điểm một cách chật vật trước Jordan. Vì vậy, nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp, Nhật Bản buộc phải thắng Syria.

Các ngôi sao như Honda, Kagawa, Hasebe vẫn chơi rất năng nổ, nhiệt tình, nhưng giữa họ còn thiếu gắn kết.

Trong khi đó, Syria đã thi đấu quả cảm trong trận ra quân gặp Saudi Arabia. Liên tiếp vươn lên dẫn điểm và kết cục họ đã bảo vệ được chiến thắng 2-1.

Trở lại trận đấu trên sân Qatar Sports Club, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ Nhật Bản cũng đã phải trải qua những phút rất khó khăn. Sau một loạt tình huống ép sân, tỷ số mới được mở cho đội bóng xứ hoa anh đào nhờ công của đội trưởng Makoto Hasebe phút 35.


Đội trưởng Makoto Hasebe mở tỷ số của trận đấu - Ảnh: AFP

Bước vào hiệp hai, Nhật Bản bắt đầu bộc lộ lối chơi tiêu cực: phòng thủ số đông và không ngại phạm lỗi. "Chúng tôi thật thất vọng với lối chơi của đội nhà. Không còn bóng dáng gì của một đội từng ba lần vô địch Asian Cup", một fan hâm mộ Nhật Bản phát biểu trên Reuters.


Kịch tính được đẩy lên khi thủ môn Kawashima bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Reuetrs

Phút 72, thủ môn Kawashima bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi thô bạo với Sanharib Malki và Syria được hưởng một quả penalty. Đây là tình huống gây nhiều tranh cãi, trước khi thủ môn Kawashima phạm lỗi trong vòng cấm thì Malki đã mắc lỗi việt vị.

Trận đấu phải dừng lại đến 4 phút vì các cầu thủ Nhật Bản đã phản ứng quyết liệt với tổ trọng tài (ảnh trên). Tuy nhiên, vị trọng tài chính người Iran - Torky Mohsen vẫn cương quyết chỉ tay vào chấm 11m và Firas Al Khatib không mắc sai lầm nào để cân bằng tỷ số 1-1 cho Syria.


Firas Al Khatib không mắc sai lầm để san bằng tỷ số 1-1 cho Syria từ quả phạt 11 m - Ảnh: AFP

Kịch tính càng được đẩy lên cao sau bàn gỡ hòa của Syria. Đến lúc này các cầu thủ Nhật Bản mới chơi mạch lạc hơn. Và ở phút 82, đến lượt hàng thủ Syria mắc sai lầm dẫn đến một quả penalty cho tuyển Nhật Bản.

Keisuke Honda - người hùng của tuyển Nhật tại VCK World Cup 2010, đã ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1.


Honda thực hiện thành công quả penalty giúp tuyển Nhật giành thắng lợi chung cuộc - Ảnh: Reuters

Ở phút cuối cùng của trận đấu, hậu vệ N. Sabagh bên phía Syria cũng phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Với chiến thắng có được, Nhật Bản đã leo lên vị trí nhất bảng B và những vị trí tiếp theo thuộc về Jordan, Syria và Saudi Arabia - đội đã chính thức bị loại sau khi để thua trận thứ 2 trước Jordan.

Đêm nay, 14.1.2011, sẽ diễn ra lượt trận thứ 2 bảng C, Úc gặp Hàn Quốc (20 giờ 15 phút - giờ VN) và Bharain gặp Ấn Độ (23 giờ 15 phút - giờ VN).

Lĩnh Nam 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.