Hooligan đập phá, cướp bóc ở Argentina

19/04/2013 17:50 GMT+7

* AEK Athens bị phạt nặng vì fan bạo loạn(TNO) Argentina tiếp tục đối mặt với nỗi kinh hoàng trước vấn nạn côn đồ trong bóng đá (hooligan), khi một nhóm hơn 100 người bịt mặt xông vào trụ sở một đội bóng đánh đập cầu thủ, đập phá và cướp bóc tài sản.

* AEK Athens bị phạt nặng vì fan bạo loạn

(TNO) Argentina tiếp tục đối mặt với nỗi kinh hoàng trước vấn nạn côn đồ trong bóng đá (hooligan), khi một nhóm hơn 100 người bịt mặt xông vào trụ sở một đội bóng đánh đập cầu thủ, đập phá và cướp bóc tài sản.

>> Hooligan ám ảnh bóng đá châu Âu
>> Vợ Ibrahimovic bị hooligan PSG giật túi xách "hàng hiệu
>> CĐV Tottenham bị hooligan Ý tấn công bằng dao

Hooligan đập phá, cướp bóc ở Argentina
Bạo lực luôn ám ảnh Bóng đá Argentina - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, khoảng 100 tên côn đồ bịt mặt, cầm gậy gộc bất ngờ đột nhập vào phòng thay đồ của đội bóng Huracan rồi vét sạch tiền bạc, tài sản của các cầu thủ. Sự việc xảy ra vào hôm 18.4 (giờ địa phương), một ngày sau khi đội bóng này bị loại khỏi Copa Argentina bởi CLB Godoy Cruz, đội bóng đang chơi ở giải hàng đầu quốc gia.

Vụ việc không dừng ở chuyện cướp bóc, mà nhóm côn đồ trên còn hung hãn đe dọa và đánh cầu thủ, phá hoại tài sản. HLV Jose Maria Llop của Huracan vẫn chưa kết bàng hoàng nói với các phóng viên: “Khi chúng tôi đang ở trong phòng thay đồ, thì nhóm côn đồ mặt được bịt kín, cầm gậy gộc xuất hiện.

Họ đã đánh một số cầu thủ và vét sạch tiền bạc của họ. Không những vậy, sau khi rời đi chúng tôi còn phát hiện xe của một số trợ lý và người khác bị trầy xước và lốp xe đều bị nổ”.

Chủ tịch CLB Huracan là Alejandro Nadur xác nhận: “Có khoảng 150 tên côn đồ đến sân vận động, đập phá xe ô tô và đe dọa các cầu thủ của chúng tôi”.

Vụ cướp bóc trên khiến các thành viên đội bóng trên càng thêm thất vọng bởi Huracan hiện xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng giải hạng 2 Argentina (Primera B Nacional) với 39 điểm sau 29 trận, kém đội đầu bảng Rosario Central đến 20 điểm. Mặt khác, vụ cướp trên tiếp tục làm Bóng đá Argentina rơi vào cảnh u tối khi luôn đối diện với vấn nạn bạo lực trong nhiều năm qua.

AEK Athens bị phạt nặng vì fan bạo loạn

CLB nổi tiếng Hy Lạp AEK Athens đã lần đầu tiên rớt hạng trong lịch sử 89 năm của mình, khi nhận án phạt khá nặng sau vụ bạo lực trong trận gặp Panthrakikos hồi tuần trước.

Trận đấu này bị hủy bỏ ở phút 87 khi cổ động viên quá khích xông xuống sân rượt đuổi cầu thủ 2 đội, trước khi đụng độ với cảnh sát. Với sự cố trên, Ủy ban kỷ luật của giải đấu hàng đầu Hy Lạp đã quyết định phạt AEK Athens nhận thất bại 0-3, nộp phạt 4.000 euro, bị trừ 3 điểm ở mùa giải năm nay và 2 điểm ở mùa tới.

Theo đó, với án phạt trừ 3 điểm, AEK Athens đã chính thức xuống hạng do cách khu vực an toàn 5 điểm, trong khi giải chỉ còn 1 vòng đấu. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng có quyền khiếu kiện về án phạt trừ 3 điểm. Dẫu vậy, dù án phạt có được giảm, quyền tự quyết trụ hạng vẫn không nằm trong tay của AEK Athens.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.