Hợp chất Chelsea

26/04/2012 03:58 GMT+7

Bằng sự pha trộn hài hòa và khéo léo những phong cách khác nhau, Chelsea đã vượt qua Barcelona một cách ngoạn mục.

Bằng sự pha trộn hài hòa và khéo léo những phong cách khác nhau, Chelsea đã vượt qua Barcelona một cách ngoạn mục. 

Thật khó có thể tin được trận bán kết lượt về Champions League giữa Barcelona và Chelsea tại Nou Camp lại kết thúc với tỷ số 2-2 trong hoàn cảnh mà đội chủ nhà có đủ mọi điều kiện để giành chiến thắng.

Chelsea mất cả cặp trung vệ chính thức Cahill (chấn thương) - Terry (thẻ đỏ) chỉ sau 37 phút thi đấu mà chỉ trước đó 2 phút, Busquets đã mở tỷ số cho Barcelona để san bằng cách biệt ở cả hai lượt trận. Đến phút 43, Iniesta nâng tỷ số lên 2-0 và ngay lúc đó, không ít người nghĩ rằng mọi chuyện đã kết thúc với Chelsea. Thậm chí, kể cả khi Ramires gỡ lại một bàn cho Chelsea trong thời gian bù giờ của hiệp 1 thì điều đó chỉ giống như ngọn lửa bùng lên trước khi tắt ngấm.


Bàn thắng của Torres biến giấc mơ của Barcelona thành cơn ác mộng - Ảnh: Reuters

Cũng phải thôi, bởi Barcelona vẫn còn cả hiệp 2 ở phía trước để “giày xéo” đối thủ. Thật vậy, đinh giày của các cầu thủ chủ nhà đã cày nát mặt cỏ trên phần sân của Chelsea, liên tục tung ra những cú dứt điểm và được hưởng một quả phạt đền ở phút 48. Thế nhưng, Messi lại sút bóng dội xà và một lần khác đưa bóng dội cột (83’). Rồi trong lúc Barcelona đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng để kết liễu đối thủ thì Torres một mình một ngựa xông lên, vượt qua cả thủ môn Valdes và đâm thẳng mũi kiếm vào con tim đang rỉ máu của đội chủ nhà (90+2’). Hạ màn!

Không thể phủ nhận Barcelona đã kém may mắn trong trận đấu này, nhưng cũng phải ghi nhận là Chelsea đã vượt lên chính mình bằng một lối chơi hợp lý được pha trộn hài hòa từ nhiều phong cách khác nhau, đặc biệt trong hiệp 2. “The Blues” phòng ngự theo kiểu đổ bê tông của Ý, hóa giải những đường chuyền bổng của Barcelona bằng sở trường của người Anh, thi đấu với bộ thần kinh thép của người Đức để vượt qua muôn vàn khó khăn, và phản công mẫu mực theo trường phái Latin mà kết quả là hai bàn thắng đầy kỹ thuật và nghệ thuật.

Cái hợp chất đó đã tạo nên một khối thuốc nổ cực mạnh, một mặt phóng Chelsea vào trận chung kết và mặt khác phá hủy giấc mơ còn sót lại của Barcelona. Tuy nhiên, Chelsea cũng đã phải trả giá cho việc hình thành hợp chất đó bằng sự vắng mặt của Meireles, Ramires, Ivanovic và Terry vì án treo giò ở trận chung kết diễn ra vào ngày 19.5 tại Munich.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.