Hợp đồng 'bom tấn': Coutinho chính thức rời Liverpool gia nhập Barcelona

07/01/2018 06:05 GMT+7

Liverpool tiếp tục 'gây bão' trên thị trường chuyển nhượng mùa đông năm nay với bản hợp đồng 'bom tấn” khác khi đồng ý bán tiền vệ tấn công Philippe Coutinho cho Barcelona với giá 145 triệu bảng.

Tờ Daily Mail (Anh) là một trong những kênh thông tin đầu tiên đăng tải thông tin Liverpool và Barcelona đã đồng ý điều khoản cho việc chuyển nhượng Coutinho với giá 145 triệu bảng vào chiều 6.1 (giờ địa phương). Theo đó, tiền vệ 25 tuổi Brazil đã bay đến Tây Ban Nha vào tối cùng ngày để hoàn thành các điều khoản cuối cùng của bản hợp đồng. Tờ báo trên cho hay Coutinho dự kiến sẽ theo dõi trận đấu tại La Liga giữa Barcelona gặp Levante vào ngày 7.1.

tin liên quan

Liverpool đòi 160 triệu bảng mới bán Coutinho
Sau thông tin hãng trang phục thể thao tài trợ cho CLB Barcelona công bố tiền vệ Philippe Coutinho sắp cập bến sân Nou Camp với giá chuyển nhượng 130 triệu bảng, thì có tin Liverpool đòi tới 160 triệu bảng mới bán.
Như vậy, sau khi các ký kết hoàn tất, Coutinho sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử bóng đá thế giới sau người đồng hương Neymar (chuyển từ Barcelona đến Paris Saint-Germain với giá 198 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái). Tuy nhiên, đối với cầu thủ không có điều khoản giải phóng hợp đồng, thương vụ của Coutinho lại đứng đầu về mức phí chuyển nhượng. Điều đó giúp Liverpool “lời đậm” khi chỉ bỏ ra 8,5 triệu bảng để mua Coutinho từ Inter Milan vào năm 2013.
Đối với Barcelona, chưa biết bản hợp đồng với tuyển thủ Brazil có “đáng đồng tiền bát gạo” hay không nhưng đội chủ sân Nou Camp ít nhiều đã thành công việc có được chữ ký của một trong những cầu thủ tài năng nhất thế giới. Điều này được mình chứng bằng việc HLV Jurgen Klopp đang quyết tâm “thay máu” toàn bộ đội hình và chỉ giữ lại Coutinho. Chính nhà cầm quân người Đức cũng cứng rắn với ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside để giữ chân tiền vệ 25 tuổi người Brazil vào mùa hè năm ngoái trước mức giá 114 triệu bảng mà Barcelona đưa ra. Mới nhất, Liverppol thậm chí còn "hét" giá 160 triệu bảng " cho Coutinho. 
Tuy nhiên, sau khi bỏ ra số tiền khủng 75 triệu bảng để mua trung vệ Virgil van Dijk từ Southampton cách đây vài ngày, lập trường cứng rắn của Liverpool đã bị suy giảm trước cám dỗ đồng tiền từ Barcelona ở kỳ chuyển nhượng lần này.
HLV Klopp (phải) từng kiên quyết giữ chân Coutinho vào năm ngoái trước mức giá 114 triệu bảng từ Barcelona AFP
Đối với Coutinho, anh rời sân Anfield với những dấu ấn đậm nét khi ghi được 54 bàn trong 200 trận khoác áo Liverpool mặc dù không giúp đội đoạt được chức vô địch nào. “Đói” danh hiệu được xem là một trong những lý do chính khiến Coutinho muốn rời Liverpool gia nhập Barcelona. Tuy vậy, Coutinho sẽ không được chơi cho đội bóng xứ Catalan tại Champions League mùa này do đã thi đấu cho Liverpool ở đấu trường này.
Trước đó, Liverpool vừa đánh bại Everton 2-1 ở trận đấu vóng 3 FA Cup hôm 6.1, trong đó có một pha lập công của tân binh Van Dijk (hậu vệ đắt giá nhất thế giới).
Các cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá:
1. Neymar (năm 2017, rờ Barcelona đến Paris Saint-Germain, giá 198 triệu bảng)
2. Philippe Coutinho (2018, Liverpool gia nhập Barcelona, 145 triệu bảng)
3. Ousmane Dembele (2017, Dortmund tới Barcelona, 97 triệu bảng)
4. Paul Pogba (2016, Juventus tới Manchester United, 89 triệu bảng)
5. Gareth Bale (2013, Tottenham đến Real Madrid, 86 triệu bảng)
6. Cristiano Ronaldo (2009, Manchester United chuyển sang Real Madrid, 80 triệu bảng)
7. Gonzalo Higuain (2016, Napoli tới Juventus, 75,3 triệu bảng)
8. Neymar (2013, Santos đến Barcelona, 71,5 triệu bảng)
9. Romelu Lukaku (2017, Everton tới Manchester United, 75 triệu bảng); Virgil van Dijk (2018, Southampton tới Liverpool, 75 triệu bảng); Luis Suarez (2014, Liverpool đến Barcelona, 75 triệu bảng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.