Họp khẩn vụ bản quyền truyền hình La Liga 2012-2013

14/08/2012 11:56 GMT+7

(TNO) Thư ký của Ủy ban TDTT Tây Ban Nha Miguel Cardenal vừa đưa ra thông báo sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn với đại diện các CLB tại La Liga và Segunda trong ngày hôm nay (14.8), để giải quyết tranh chấp về bản quyền truyền hình có nguy cơ làm trì hoãn thời điểm khai mạc mùa bóng mới.

(TNO) Thư ký của Ủy ban TDTT Tây Ban Nha Miguel Cardenal vừa đưa ra thông báo sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn với đại diện các CLB tại La Liga và Segunda trong ngày hôm nay (14.8), để giải quyết tranh chấp về bản quyền truyền hình có nguy cơ làm trì hoãn thời điểm khai mạc mùa bóng mới.

>> 13 CLB La Liga đe dọa đình công
>> Không vô địch La Liga, Barcelona vẫn có lãi kỷ lục
>> Man City của La Liga" nợ lương cầu thủ

 
Thư ký của Ủy ban TDTT Tây Ban Nha Miguel Cardenal - Ảnh: AFP

“Miguel Cardenal sẽ tham dự cuộc họp vào ngày thứ ba (14.8) để giải quyết các vấn đề liên quan tới các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp (LFP)”, một thông báo từ văn phòng của Miguel Cardenal xuất hiện trên Twitter.

Vừa qua, 13 CLB tại La Liga đã đe dọa sẽ đình công loạt trận khai mạc mùa giải 2012-2013 diễn ra cuối tuần này, trừ phi các đài truyền hình Canal+ và MediaPro thay đổi đổi chính sách phân biệt đối xử với họ, theo Reuters.

Athletic Bilbao, Atletico Madrid, Real Betis, Celta Vigo, Espanyol, Getafe, Granada, Real Mallorca, Osasuna, Rayo Vallecano, Real Sociedad, Sevilla và Real Zaragoza (nhóm G-13) còn cùng nhau đưa ra một thông điệp khác yêu cầu xây dựng một "hệ thống minh bạch tài chính và sắp xếp lại giờ giấc thi đấu" cho phù hợp.

 
Nhóm G-13 yêu cầu xây dựng một "hệ thống minh bạch tài chính và sắp xếp lại giờ giấc thi đấu" cho phù hợp - Ảnh: Marca

Nhóm G-13 này cũng bày tỏ sự không hài lòng với cách quản lý của LFP và cáo buộc các quan chức đã giúp đỡ một số CLB bằng cách bố trí lịch thi đấu thuận lợi hơn trong khi các đội khác gánh chịu bất lợi.

Hôm thứ hai (13.8), chủ tịch Jose Maria del Nido của Sevilla cho biết sẽ không đại diện cho tất cả các CLB tham dự cuộc họp mà LFP kêu gọi, vì nhóm G-13 không muốn đánh đồng vấn đề của mình với các CLB thuộc giải Segunda.

Tuy nhiên, Del Nido nói thêm rằng ông không nghĩ loạt trận mở màn La Liga cuối tuần này sẽ bị trì hoãn, mặc dù ông cảnh báo một số CLB vẫn đang cân nhắc có ra sân thi đấu hay không.

“Chủ tịch và phó chủ tịch của LFP đã triệu tập một cuộc hội đàm, nhưng chúng tôi từ chối trả lời vì Sevilla sẽ không tham gia”, Del Nido phát biểu trong buộc họp báo giới thiệu tân binh Alberto Botia.

"Tôi không nghĩ loạt trận mở màn La Liga cuối tuần này sẽ bị đặt trong tình trạng "nguy hiểm". Tôi nghĩ nó sẽ diễn ra theo hạn định", ông Del Nido nói thêm. 

 
Barcelona (trái) và Real Madrid luôn chiếm một nửa thu nhập từ bản quyền truyền hình tại La Liga - Ảnh: Reuters

Nhiều CLB tại Tây Ban Nha vừa qua đã bày tỏ không hài lòng về việc Real Madrid và Barcelona chiếm một nửa thu nhập từ tiền bản quyền truyền hình. Họ kêu gọi một hệ thống chia sẻ thu nhập công bằng hơn giống như các giải Vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu khác.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.