Houllier: “Không ngán Tottenham”

02/10/2010 10:12 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Tottenham là 49%, hòa 27% và Aston Villa thắng là 24% Tottenham vừa giành chiến thắng 4-1 trước Twente của Hà Lan tại Champions League. Con đường tiến vào vòng 2 Champions League đang mở rộng trước mặt thầy trò nhà Harry Redknapp. Nhưng phong độ của Tottenham tại Premier League lại không tốt như ở đấu trường châu Âu. Trận thua đội cuối bảng West Ham cuối tuần trước khiến Tottenham bị đẩy xuống vị trí thứ 8 và cách đội xếp thứ tư 3 điểm.

Ông Gerard Houllier đã có khởi đầu khá tốt tại Aston Villa - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Tottenham là 49%, hòa 27% và Aston Villa thắng là 24%

Tottenham vừa giành chiến thắng 4-1 trước Twente của Hà Lan tại Champions League. Con đường tiến vào vòng 2 Champions League đang mở rộng trước mặt thầy trò nhà Harry Redknapp. Nhưng phong độ của Tottenham tại Premier League lại không tốt như ở đấu trường châu Âu. Trận thua đội cuối bảng West Ham cuối tuần trước khiến Tottenham bị đẩy xuống vị trí thứ 8 và cách đội xếp thứ tư 3 điểm.

Đêm nay, HLV Redknapp vẫn chưa có sự phục vụ của tiền đạo Jermain Defoe nhưng hàng công không phải là vấn đề đáng lo vì Crouch và Pavlyuchenko đang có phong độ tốt. Điều khiến HLV Redknapp đau đầu nhất nằm ở hàng thủ khi cả hai trung vệ Gallas và Dawson cùng gặp vấn đề về chấn thương đầu gối nên họ khó ra sân tối nay. Trung vệ Ledley King đã ra sân trận gặp Twente nhưng sẽ là mạo hiểm nếu để anh đá tiếp khi chỉ có hai ngày nghỉ.

Bên phía Aston Villa, họ có thể lực sung mãn hơn nhờ không phải đá Cúp châu Âu hồi giữa tuần. Trận này, tiền đạo Agbonlahor sẽ không thể ra sân vì chấn thương. Tiền đạo John Carew đã bình phục nhưng anh sẽ chỉ ngồi dự bị để Heskey đá chính trận này. Cựu tiền đạo của Liverpool đang tỏa sáng khi được dẫn dắt bởi ông thầy cũ Gerard Houllier. Trong 2 trận Houllier cầm quân tại Aston Villa, Heskey đều ghi bàn giúp đội nhà chiến thắng (trước Blackburn tại Carling Cup và Wolves tại Premier League). Có thể nói nhờ Heskey, Houllier đã có khởi đầu như mơ khi quay lại nước Anh. Trong 24 lần đối đầu với Tottenham trong màu áo của Leicester, Liverpool, Birmingham, Wigan và Aston Villa, Heskey đã ghi 6 bàn.

Nhận xét về Houllier, tiền vệ Downing cho biết: “Houllier rất công bằng với mọi người. Houllier chỉ dựa vào phong độ để quyết định ai sẽ đá chính chứ không dựa vào tên tuổi hay số năm đóng góp tại CLB của cầu thủ”. Ngoài việc làm thay đổi không khí cạnh tranh, Houllier còn giúp các cầu thủ lấy lại niềm tin vốn mai một sau khi HLV Martin O’Neill rời đội. Trước trận với Tottenham, vị HLV người Pháp tuyên bố: “Không có gì phải sợ Tottenham hay các đội trong Big Four. Khi gặp các đối thủ mạnh, các bạn đừng để bị nỗi sợ hãi ám ảnh. Trận đấu này khó khăn cho Aston Villa nhưng cũng khó khăn cho Tottenham”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.