Huddersfield - Liverpool: 'Đoàn quân đỏ' phải nhanh chóng gượng dậy

30/01/2018 15:30 GMT+7

Khi Huddersfield đang trong cơn chao đảo thì trận đấu tại sân John Smith được xem là một cơ hội tốt để giúp Liverpool mở ra lại con đường chiến thắng.

Chiến thắng gây sốc của Swansea trước Liverpool (1-0) cách đây hơn một tuần cho thấy không có điều gì được bảo đảm ở Premier League. Tuy nhiên, khi Huddersfield chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Liverpool vào rạng sáng 31.1 (theo giờ VN) với phong độ còn tệ hơn cả “Thiên nga” thì hầu như không ai mong đợi họ sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho “Đoàn quân đỏ”. Thế nhưng, liệu thầy trò HLV Juergen Klopp có tận dụng được một cơ hội tốt như thế này để “rửa mặt” sau 2 trận thua liên tục ở mọi giải chỉ trong vòng 5 ngày?
Phải rút ra bài học từ thất bại
Theo HLV Klopp, đó là “hai trận thua cay đắng đối với chúng tôi”, khiến các cầu thủ “cảm thấy rất khó khăn”. Cay đắng cũng phải thôi bởi Swansea đang ngụp lặn ở đáy bảng tại Premier League trong khi thất bại trước West Brom (2-3) ở Cúp FA có thể khiến Liverpool phải trải qua thêm một mùa bóng trắng tay nữa.
Thế nên, điều quan trọng vào lúc này là các cầu thủ Liverpool “phải chứng tỏ rằng chúng tôi hiểu những gì đã xảy ra trong 2 trận đấu đó và sau đó chơi tốt hơn từ thời điểm này”. Vấn đề là dù đã tăng cường thêm trung vệ Virgil van Dijk nhưng hàng phòng ngự của Liverpool vẫn chưa cải thiện được tình hình trong khi sự ra đi của Philippe Coutinho đã khiến hàng công của họ mất đi ít nhiều tính sáng tạo.
Dĩ nhiên HLV Klopp sẽ không thay đổi sơ đồ 4-3-3 ưa thích của ông và Van Dijk cùng 3 ngôi sao tấn công Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane vẫn tiếp tục xuất trận tại sân John Smith. Nhiệm vụ của họ là giúp “Đoàn quân đỏ” giữ sạch mành lưới trước hàng công yếu kém của Huddersfield và tấn công ngay từ đầu với hy vọng sớm ghi được bàn thắng. Một bàn thắng trong 15 phút đầu tiên sẽ tốt hơn rất nhiều nhưng các hậu vệ của Liverpool cần phải tập trung trong suốt trận đấu. Một lỗi lầm ở đâu đó có thể khiến họ gặp rắc rối, bởi đó là những gì đã xảy ra với M.U khi họ phạm phải vài sai lầm tại Huddersfield (1-2).
Sự cảnh giác đó của Liverpool đã được thể hiện rất rõ trong phát biểu của HLV Klopp: “Đối với trận đấu này, điều quan trọng không phải là những gì đã xảy ra trong vài tuần gần đây. Cả hai đội đều rất cần điểm và chúng ta có thể sẽ thấy điều đó trong trận đấu và vì vậy nó khiến cuộc đọ sức này trở nên thật sự thú vị cho những ai muốn xem. Đó là thách thức mà chúng tôi phải đối mặt”.
Tận dụng tình huống cố định
Khả năng không chiến khá tốt của Laurent Depoitre (trái) sẽ là mối đe dọa thường trực trước khung thành của Liverpool AFP
Trong khi đó, sau chuỗi 6 trận không biết đến chiến thắng ở Premier League, với 3 thất bại liên tục ở 3 vòng đấu gần nhất, Huddersfield đã rơi xuống vị trí thứ 14 và chỉ còn cách khu vực rớt hạng có 2 điểm mà thôi. Với 19 bàn thắng sau 24 trận đấu, rõ ràng vấn đề chính của “The Terriers” nằm ở hàng công, nhất là khi chân sút tốt nhất của họ Laurent Depoitre chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng.
Depoitre sẽ tiếp tục chơi ở vai trò mũi nhọn trong sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV David Wagner thường sử dụng. Với chiều cao 1m91 cùng khả năng không chiến khá tốt, chân sút người Bỉ sẽ là mối đe dọa thường trực trước hàng phòng ngự khá kém cỏi trong việc phòng chống bóng bổng và những tình huống cố định của Liverpool. Trong khi đó, sức sáng tạo và sự cần cù trong tài năng thú vị của Aaron Mooy cũng là một giải pháp cho hàng công của Huddersfield.
Thế nhưng, trong lúc hàng công không chắc sẽ ghi được bàn thắng thì liệu hàng phòng ngự của Huddersfield có thể đứng vững trước sức mạnh tấn công của Liverpool? Nếu muốn ngăn chặn hàng công hủy diệt này, HLV Wagner cần học tập màn trình diễn đỉnh cao của Swansea và nhắc nhở các hậu vệ của ông phải cảnh giác với những cầu thủ tấn công của Liverpool, đặc biệt là Salah.
Nhìn chung, Huddersfield hầu như không thể sánh với Liverpool về mọi mặt. Tuy nhiên, bóng đá là cuộc chơi của sự tự tin mà “Đoàn quân đỏ” lại đang trải qua giai đoạn tồi tệ đầu tiên kể từ tháng 9.2017. Chắc chắn thầy trò HLV Klopp muốn gượng dậy càng nhanh càng tốt dù chuyến đi đến sân John Smith sẽ không phải là một cuộc dạo chơi.
Tình hình nhân sự
Huddersfield: Jon Gorenc Stankovic, Danny Williams, Martin Cranie và Elias Kachunga đều không thể thi đấu vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Christopher Lowe và Joe Lolley vẫn bỏ ngỏ.
Liverpool: Adam Lallana, Ragnar Klavan Henderson, Nathaniel Clyne và Adam Bogdan tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Huddersfield và Liverpool chỉ mới gặp nhau có một lần ở Premier League, với chiến thắng 3-0 thuộc về Liverpool.
- Lần gần nhất mà Huddersfield giành được chiến thắng trước Liverpool cách đây đã hơn 58 năm, đó là trận thắng 1-0 vào ngày 28.11.1959 khi 2 đội còn chơi ở giải hạng Nhì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.