Hùm xám Bayern Munich lại 'gầm thét' ở Bundesliga

20/10/2013 06:31 GMT+7

* Ibrahimovic lập siêu phẩm, PSG thắng đậm (TNO) Nhà vô địch Bayern Munich tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại ở Bundesliga khi ngược dòng đè bẹp Mainz với tỷ số 4-1 ở loạt trận vòng 9 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (20.10, giờ VN).

* Ibrahimovic lập siêu phẩm, PSG thắng đậm

(TNO) Nhà vô địch Bayern Munich tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại ở Bundesliga khi ngược dòng đè bẹp Mainz với tỷ số 4-1 ở loạt trận vòng 9 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (20.10, giờ VN).

>> Bị cầm chân, Bayern Munich vẫn lên ngôi đầu
>> Hủy diệt Hamburg, Dortmund thách thức Bayern Munich
>> Phục thù Chelsea, Bayern Munich giành Siêu Cúp châu Âu

 
Arjen Robben (áo đỏ) ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ vốn luôn đem lại niềm vui cho Bayern Munich trên sân nhà trong 9 trận gần đây, nhưng “hùm xám” lại phải trải qua hiệp đấu đầu tiên khá vất vả.

Kết quả Bundesliga

Bayern Munich 4 - 1 Mainz 05

Dortmund 1 - 0 Hannover 96

Braunschweig 2 - 3 Schalke 04

Eintracht Frankfurt 1 - 1 Nurnberg

Werder Bremen 0 - 0 Freiburg

Hertha Berlin 1 - 0 Monchengladbach

Trong suốt trận đấu, dù kiểm soát bóng áp đảo trận đấu (chiếm 80%), nhưng những đường lên bóng của Bayern Munich thiếu đi sự sáng tạo do Franck Ribery không thể ra sân vì chấn thương mắt cá chân. Thậm chí, thầy trò HLV Pep Guardiola còn phải nhận “đòn hồi mã thương” khi Mainz bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 44 sau pha lập công của Parker.

Mọi lo lắng của Hùm xám xứ Bavaria trong hiệp 1 sớm được dập tắt chỉ sau chưa đầy 10 phút đầu hiệp 2 khi Mario Gotze được tung vào sân. Sự có mặt của cựu tiền vệ CLB Dortmund giúp tuyến giữa của Bayern Munich tìm lại sức sống để sau đó Arjen Robben là người khơi mào cho cuộc lội ngược dòng với pha lập công ở phút 50.

Đó là một tình huống mà hàng thủ của Mainz quá chậm chạp trong việc bẫy việt vị và để tiền vệ người Hà Lan dễ dàng thoát xuống ghi bàn từ đường kiến thiết của Gotze. Chỉ 1 phút sau đó, Robben tiếp tục để lại dấu giày với đường chuyền dọn cổ cho Thomas Muller sút cận thành, nâng tỷ số lên 2-1.

Số phận của đội khách được an bài ở phút 70, trong đó Gotze lại là người kiến tạo, còn tiền đạo Mario Mandzukic là người lập công, trước khi Muller ấn định chiến thắng 4-1 ở phút 82 với pha ghi bàn trên chấm 11m.

Chiến thắng không những giúp Hùm xám kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 34, mà còn tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với khoảng cách hơn Dortmund và Leverkusen 1 điểm (23 so với 22).

 
Marco Reus (áo vàng) sút thành công quả penalty đem về chiến thắng 1-0 cho Dortmund - Ảnh: Reuters

Ở loạt trận này, các cầu thủ á quân Dortmund lãng phí khá nhiều cơ hội và chỉ có được bàn thắng duy nhất do Marco Reus lập công trên chấm 11m.

Trong khi đó, trên sân của tân binh Braunschweig, Schalke phải nhờ đến pha lập công của Neustadter ở phút cuối cùng trận đấu mới giành được chiến thắng 3-2, nhảy lên vị trí thứ 4 nhưng vẫn kém Bayern Munich đến 9 điểm.

Ibrahimovic lập siêu phẩm, PSG thắng đậm

“Nhà giàu” Paris-Saint Germain (PSG) tiếp tục duy trì hy vọng bảo vệ ngôi vô địch khi đè bẹp vị khách Bastia đến 4-0 ở loạt trận vòng 10 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (20.10, giờ VN).

 
Ibrahimovic (10) lập một siêu phẩm cho PSG - Ảnh: Reuters

Chiến thắng trước đối thủ yếu hơn có lẽ không có gì đáng bàn nhưng trận đấu lại được cả thế giới biết đến về một siêu phẩm của tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic ở phút thứ 10.

Đó là một pha ghi bàn đầy chất nghệ sĩ khi chân sút tuyển Thụy Điển thực hiện một cú đã gót trên không trong thế xoay lưng với khung thành.

2 phút sau khi Ibrahimovic hoàn tất cú đúp, tân binh trị giá 64 triệu euro Edinson Cavani ấn định chiến thắng đậm đà bằng 2 pha lập công ở phút 62 và 89.

Với 3 điểm ở trận này, đội bóng thủ đô Paris tạm vươn lên ngôi đầu, hơn AS Monaco 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Kết quả Ligue 1

PSG 4 - 0 Bastia

Ajaccio 0 - 1 Nantes

Evian 1 - 2 Guingamp

Montpellier 0 - 1 Lille

Rennes 2 - 2 Valenciennes

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.