"Hùm xám" gầm thét, Schalke vật vả tìm niềm vui

24/02/2013 06:39 GMT+7

* Kết quả Ligue 1 (TNO) “Hùm xám” Bayern Munich tiếp tục thẳng tiến đến chức vô địch Bundesliga 2012 - 2013 khi hủy diệt Werder Bremen đến 6-1, trong khi Schalke phải chật vật mới tìm được niềm vui bằng chiến thắng trước đối thủ yếu Fortuna Dusseldorf, ở loạt trận vòng 23 vừa kết thúc vào rạng sáng nay (24.2, giờ VN).

* Kết quả Ligue 1

(TNO) “Hùm xám” Bayern Munich tiếp tục thẳng tiến đến chức vô địch Bundesliga 2012 - 2013 khi hủy diệt Werder Bremen đến 6-1, trong khi Schalke phải chật vật mới tìm được niềm vui bằng chiến thắng trước đối thủ yếu Fortuna Dusseldorf, ở loạt trận vòng 23 vừa kết thúc vào rạng sáng nay (24.2, giờ VN).

>> HLV Wenger nổi giận trước trận gặp Bayern Munich
>> Bayern và bóng ma "kỵ jeu
>> Mandzukic lập tuyệt phẩm, Bayern Munich vô đối ở Bundesliga

 
Bayern Munich gần như đặt một tay vào chiếc đĩa bạc Bundesliga 2012-2013 - Ảnh: Reuters

Werder Bremen đang có phong độ phập phù ở mùa này nhưng đó không phải lý do chính khiến họ phải gục ngã đậm đà ở Allianz Arena. Nguyên nhân chính xuất phát từ phong độ thăng hoa của “hùm xám” Bayern Munich ở mùa này, mà mới nhất là việc thầy trò HLV Jupp Heynckes vừa hạ knock-out Arsenal 3-1 ngay trên đất Anh ở lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần trước.

Và dù có đến 6 sự thay đổi so với trận đấu ở Emirates, sức mạnh gã khổng lồ xứ Bavaria vẫn không hề suy giảm. Trước vị khách chủ động chơi phòng ngự phản công, Bayern Munich kiểm soát thế trận và đội quân của Heynckes chỉ mất nửa giờ để kết liễu số phận đối thủ.

Tiền đạo Arjen Robben là người “nổ súng” đầu tiên với pha ghi bàn ở cự ly gần từ đường căng ngang của Philipp Lahm ở phút 25 và là người kiến thiết giúp Javi Martinez nhân đôi cách biệt 4 phút sau đó. Nỗ lực của đội khách cũng tắt ngúm trước giờ nghỉ giải lao do Sebastian Prodl nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi với Mario Gomez.

Hậu quả là Werder Bremen phải vào lưới nhặt bóng thêm 4 lần ở hiệp 2 sau các pha ghi bàn của Theodor Gebre Selassie (phút 40 - phản lưới nhà), Gomez (phút 51 và 89) và Franck Ribery (phút 88).

Chiến thắng khép lại một tuần đẹp như mơ cho Bayern Munich khi gần như đặt một tay vào chiếc đĩa bạc Bundesliga, do tạm nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là Dortmund (đấu muộn gặp M’Gladbach) lên 18 điểm (60 so với 42) trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu. Và nếu quật ngã Dortmund ở vòng 24 vào ngày 28.2, cuộc đua ở Bundesliga năm nay gần như ngã ngũ.


Schalke (áo xanh) thi đấu chật vật đến phút cuối cùng mới có được chiến thắng - Ảnh: Reuters

Trái ngược với Bayern Munich, “Lữ đoàn xanh” Schalke chật vật đến những phút cuối mới có được chiến thắng 2-1 trước tân binh Fortuna Dusseldorf. Hậu vệ Joel Matip trở thành người hùng của đội chủ nhà ở trận này với một cú đúp bàn thắng ở phút 29 và 81 (Fortuna Dusseldorf gỡ hòa ở phút 56).

Đây là chiến thắng đầu tiên sau 5 trận chỉ toàn hòa và thua ở mọi mặt trận, nhưng cũng chỉ giúp đội bóng xứ Gelsenkirchen tạm giữ vị trí thứ 9.

Trong khi đó, sự hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp không thể giúp Hamburg tránh khỏi một thất bại nặng nề với tỷ số đậm 1-5 trên sân Hannover. Trận thua này khiến Hamburg đối mặt với nguy cơ mất vị trí thứ 6 (vị trí dự cúp châu Âu mùa sau).

Kết quả Bundesliga

Augsburg 2 - 1 Hoffenheim

Bayern Munich 6 - 1 Werder Bremen

Hannover 5 - 1 Hamburger SV

Mainz 1 - 1 Wolfsburg

Stuttgart 1 - 1 Nurnberg

Schalke 2 - 1 Fortuna Dusseldorf

Kết quả Ligue 1

Rennes 2 - 2 Sochaux

Ajaccio 1 - 3 Lille

Evian Thonon Gaillard 0 - 1 Montpellier

Nancy 0 - 3 Saint-Etienne

Troyes 0 - 0 Bastia

Valenciennes 0 - 0 Toulouse

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.