“Hùm xám” phục hận

08/08/2010 09:18 GMT+7

Ngay khi trở lại, Mueller và Klose đã tỏa sáng giúp Bayern ghi bàn tại trận Siêu cúp. Bayern đã trả sòng phẳng món nợ để thua Schalke 1-3 cách đây 1 tuần.

Tiền vệ Joel Matip của Schalke không thể cản nổi tốc độ cũng như lối di chuyển thông minh của chân sút Ivica Olic (trái) của Bayern - Ảnh: AFP

Ngay khi trở lại, Mueller và Klose đã tỏa sáng giúp Bayern ghi bàn tại trận Siêu cúp. Bayern đã trả sòng phẳng món nợ để thua Schalke 1-3 cách đây 1 tuần.

HLV Louis Van Gaal của Bayern Munich tỏ ra rất coi trọng trận đấu Siêu cúp Đức. Khác với nhiều dự đoán, HLV Van Gaal đã cho ra sân những cầu thủ mạnh nhất. So với đội hình trong trận thua Schalke 1-3 cách đây một tuần tại Total Liga Cup, các vị trí xuất phát của “Hùm xám” lần này có cả hậu vệ Lahm, Badstuber, tiền vệ Schweinsteiger và hai tiền đạo Mueller, Klose. Đây là những ngôi sao thi đấu thành công cho tuyển Đức và vừa trở lại tập luyện với Bayern được hơn 1 tuần. Tờ Kicker so sánh Bayern tại Siêu cúp mới là đội hình A còn đội hình thua Schalke tại Total Liga Cup chỉ là đội hình B.

Trong khi đó, Schalke vẫn giữ nguyên bộ khung đã từng giúp họ đánh bại Bayern lần trước. Những sự thay đổi trong đội hình của Bayern đã khiến họ chơi lột xác. Hàng hậu vệ đã chơi khác hẳn khi có Lahm và Badstuber đã làm nhiệm vụ tốt trong việc phong tỏa các mũi nhọn của Schalke như Raul, Farfan và Edu. Trận đấu một tuần trước giữa hai đội, Raul là người xé nát hàng thủ Bayern với 2 bàn thắng nhưng đêm qua, “Chúa nhẫn” hầu như không có cơ hội. Một phần vì Raul bị để mắt rất kỹ và phần quan trọng hơn là hàng tiền vệ Schalke không có không gian chơi bóng.

Hàng tiền vệ của Bayern kiểm soát bóng tốt hơn khi có mặt thủ lĩnh Schweinsteiger. Nhưng vì thiếu Robben (chấn thương) và Ribery nên các đợt tấn công của Bayern trong hiệp 1 không tạo ra sự đột biến để khoan thủng hàng thủ Schalke.  

Phải đến phút 75, điều mà các CĐV Bayern trông đợi mới thành hiện thực. Tiền đạo trẻ Mueller đã ghi bàn mở tỷ số sau đường chuyền thuận lợi của Klose. Bàn thắng này giúp các cầu thủ Bayern hưng phấn tinh thần. Phút 81, đến lượt Klose ghi bàn từ cự ly 5 mét sau đường chuyền của Olic. Trận đấu coi như được định đoạt sau bàn thắng này.

Không chỉ đoạt cúp, các CĐV Bayern còn có nhiều lý do khác để vui mừng vì chiến thắng này. Các ngôi sao của họ vẫn chứng tỏ được đẳng cấp ngay khi bắt đầu thi đấu trở lại. Cả Klose và Mueller, những cầu thủ thi đấu xuất sắc tại World Cup tiếp tục giữ được cảm giác ghi bàn. Nếu trong thời gian tới, cả hai cùng duy trì được phong độ này thì các CĐV Bayern sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng của Robben và Ribery.

Còn với Schalke, trận thua này cho thấy họ còn nhiều điều phải làm nếu muốn vượt Bayern tại giải Đức.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.