Hùm xám ra oai

21/08/2010 09:10 GMT+7

(TNO) Bayern Munich vừa có một khởi đầu thuận lợi khi giành thắng lợi trước đối thủ Wolfsburg ngay trong trận đấu khai mạc Bundesliga mùa giải 2010-2011.

Schweinsteiger ăn mừng bàn thắng quyết định - Ảnh: Reuters

(TNO) Bayern Munich vừa có một khởi đầu thuận lợi khi giành thắng lợi trước đối thủ Wolfsburg ngay trong trận đấu khai mạc Bundesliga mùa giải 2010-2011.

Sớm vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 9 nhờ bàn thắng của Thomas Müller song phải nhờ đến pha lập công của Bastian Schweinsteiger vào cuối trận, "hùm xám" mới có được 3 điểm trọn vẹn.

Được thi đấu trên sân nhà, đặc biệt là sau khi vừa giành siêu cúp nước Đức, Bayern nhập cuộc khá tự tin và họ cũng chỉ mất có 9 phút để tìm được bàn mở tỷ số trận đấu.

Pha phối hợp giữa hai tài năng trẻ của bóng đá Đức, Müller và Toni Kroos được Müller kết thúc bằng một pha dứt điểm chân trái gọn gẽ vào góc xa. Mặc dù vừa mất sức khá nhiều sau một kỳ World Cup khá thành công với tuyển Đức nhưng Thomas Müller vẫn tỏ ra khá sung sức. Đây cũng là lần thứ hai anh giúp "hùm xám" phá vỡ thế bế tắc, trước đó là bàn mở tỷ số trong trận tranh siêu cúp nước Đức với Schalke 04.

Bàn thắng sớm khiến các CĐV trên sân Allianz Arena vui mừng và họ đã nghĩ đến một chiến thắng mở màn song có lẽ xem thường Wolfsburg ở thời điểm này là một sai lầm.

Thật vậy, sau bàn thua sớm Wolfsburg không những không loạn mà còn nhanh chóng lấy lại tinh thần. Nếu như hiệp 1 họ chơi phòng ngự chặt chẽ để không bị thủng lưới thêm bàn nào thì hiệp 2 mới là lúc các vị khách bùng nổ.


Wolfsburg (áo đen) đã chơi kiên cường - Ảnh: Reuters

Mandzukic cảnh báo hàng phòng ngự Bayern bằng một cú sút xa đẹp mắt trúng cột dọc. Và chỉ ít phút sau mành lưới đội chủ nhà đã phải rung lên sau cú đánh đầu kỹ thuật của Edin Dzeko. Đội trưởng của Wolfsburg đã chọn điểm rơi rất tốt bật cao đánh đầu sau tình huống đá phạt góc của Misimovic.

Kể từ lúc này trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng, giằng co giữa hai bên. Càng về cuối sức ép từ đội chủ nhà càng được gia tăng. Sau nhiều nỗ lực không thành cuối cùng Bayern cũng lần thứ 2 chọc thủng được mành lưới đối phương ở phút thứ 90+1.

Pha treo bóng tuyệt đẹp của Ribery đã loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự lẫn thủ thành Diego Benaglio của Wolfsburg tạo điều kiện thuận lợi cho Bastian Schweinsteiger băng vào đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho các nhà ĐKVĐ.

Giành thắng lợi ngay trong trận đấu khai mạc mùa giải mới sau khi vừa đoạt siêu cúp nước Đức, thầy trò HLV Luis Van Gaal đã có một khởi đầu cực kỳ thuận lợi. Mặc dù không có nhiều sự thay đổi trong mùa hè này song sức mạnh của "hùm xám" không hề suy giảm bởi bên cạnh những Ribery, Schweinsteiger, Klose hay Van Bommel đầy kinh nghiệm luôn có những tài năng trẻ đang ngày càng khẳng định mình như Müller hay Kroos. Bayern Munich vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Bundesliga mùa này.


Bản lĩnh đã giúp Bayern Munich giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.